Hạnh phúc nghệ sĩ có mong manh?

GD&TĐ - Tin đồn cặp đôi showbiz Việt: Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang ly hôn bỗng trở thành tâm điểm của truyền thông và mạng xã hội. Dẫu rằng, cả hai người trong cuộc đã có câu trả lời, thế nhưng khi lắng lại mới thấy hơn bao giờ hết, hạnh phúc nghệ sĩ thật mong manh.

Gia đình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - ca sĩ Lưu Hương Giang vẫn bên nhau hạnh phúc. 	Ảnh: Facebook Lưu Hương Giang.
Gia đình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - ca sĩ Lưu Hương Giang vẫn bên nhau hạnh phúc. Ảnh: Facebook Lưu Hương Giang.

Tiếc nuối trong… ngọt lịm

“Vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang ly hôn”, dòng tin ấy nhanh chóng lan truyền trên các trang báo điện tử cũng như mạng xã hội. Dư luận được phen từ “sốc” đến tiếc nuối rồi thì truy tìm nguyên nhân. Các trang báo cũng bắt đầu đào xới câu chuyện tình yêu của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang (cặp đôi này còn được gọi với biệt danh “Giang - Hồ”) - một câu chuyện tình đẹp, được cho là đáng ghen tị trong giới showbiz Việt trong suốt 14 năm qua.

Đấy là một anh chàng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (SN 1979) tài hoa luôn yêu thương, săn sóc người bạn đời của mình… mọi lúc mọi nơi. Và một cô nàng ca sĩ Lưu Hương Giang (SN 1983) không chỉ giỏi giang ca hát, kinh doanh mà còn giỏi cả việc giữ lửa tổ ấm gia đình. Giữa cuộc sống đầy phức tạp và sóng gió, nhất là trong giới showbiz đầy cám dỗ, vậy nhưng đôi trai tài gái sắc ấy vẫn vững tay chèo để cùng dệt nên một tổ ấm hạnh phúc mà “quả ngọt” của họ là hai cô con gái xinh xắn.

Ngắm lại những bức hình gia đình, đọc lại câu chuyện tình yêu không vết gợn như thế của Giang - Hồ được các trang báo kể thì hỏi rằng những người hâm mộ hoặc kể cả một khán giả bình thường không mắt chữ A, mồm chữ O mới là lạ. Sốc để rồi không khỏi buông tiếng tiếc nuối, ngậm ngùi: “Thật thế sao?”, “Anh chị ấy mới trò chuyện rất tình tứ trong talk show: “1 tiếng kể hết” kia mà?”, “Có khi nào đấy là sự thật khi Hồ Hoài Anh vừa mới đăng trên Facebook hình ảnh giúp vợ tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Viện Thẩm mỹ Jarim với dòng trạng thái hài hước: “Em đã chuẩn bị sẵn sàng cho sếp rồi ạ Luu Huong Giang”… Và đương nhiên cuối cùng sẽ là cuộc truy tìm nguyên nhân, phỏng đoán, suy diễn nhiều chiều…

 “Câu chuyện ngày hôm nay đến với mọi người cũng là câu chuyện xảy ra khá lâu rồi, đó là lúc cả 2 mất phương hướng và cũng có quyết định ly hôn. Nhưng sau khi đủ bình tĩnh chúng tôi thấy mình vẫn không thể sống thiếu nhau, thiếu gia đình. Giang nghĩ chuyện này hết sức bình thường với các cặp vợ chồng và cuộc sống hôn nhân cũng phải có những lúc lên lúc xuống mới biết được giá trị của nhau, biết trân trọng gia đình nhiều hơn (phải nói là vì nhau chứ không phải vì con hay vì họ hàng hai bên), và chúng tôi cũng như những cặp vợ chồng bình thường khác mà thôi...”. 
                              Ca sĩ Lưu Hương Giang

Thật may, khi bao người đã được phen tiếc nuối trong… ngọt lịm khi liên tiếp nhận được những câu trả lời từ chính Giang - Hồ qua… Facebook. Hồ Hoài Anh là người lên tiếng trước với những lời ngắn gọn mà chuyển tải nhiều điều cần nói trong những câu như: “Cuộc hôn nhân nào cũng có những cột mốc, những hạnh phúc và sóng gió... chúng tôi cũng không phải ngoại lệ. Và may mắn rằng, chúng tôi đều đã vượt qua… Điều quan trọng nhất là giờ này chúng tôi vẫn đang ở bên nhau hạnh phúc, trong niềm tin tưởng và yêu thương của tất cả những người thân yêu”.

Tuy nhiên, dường như câu trả lời này vẫn chưa đủ để thỏa mãn những băn khoăn của dư luận, đặc biệt ngay sau đó nhiều trang báo vẫn còn thông tin thêm rằng đại diện của Lưu Hương Giang cho biết, cặp đôi đã hoàn tất thủ tục ly hôn từ tháng 6 ở Tòa án Nhân dân Quận 2 (TPHCM)! Thế là sóng lại nổi lên, có khi là mừng lây với đôi vợ chồng này vẫn không xa rời nhau nhưng có khi là suy diễn: Cặp đôi mượn chuyện để PR cho sự kiện kỷ niệm 5 năm Viện Thẩm mỹ Jarim do Lưu Hương Giang quản lý chăng? Cùng với đó, Lưu Hương Giang vẫn lặng im, là sao?

Cuối cùng, chiều 8/10, Lưu Hương Giang cũng đã lên tiếng, thêm một lần nữa khẳng định họ đang bên nhau hạnh phúc, giải thích rõ hơn về câu chuyện đã từng ly hôn. Cũng nhân đây, Lưu Hương Giang “đá xéo” những suy diễn không đáng có để chốt hạ rằng: “Cuộc đời còn dài, hôn nhân cũng chẳng ai nói trước được điều gì nhưng chẳng tội gì mà không tin vào tình yêu, tin vào hôn nhân cả phải không”?

Luôn là mong manh?

Bỏ đi những yếu tố suy diễn thái quá thì có lẽ, cái kết của tin đồn cặp đôi Giang - Hồ đã thật đẹp - một cái kết đẹp quá… hiếm hoi. Bởi lẽ, gần đây, công chúng liên tục tiếp nhận những tin đồn gây sốc để rồi thành sự thật không mong muốn về cuộc chia tay của các cặp đôi showbiz xứ ta lẫn xứ người. Ví như xứ ta có các cặp đôi diễn viên như Hồng Đào - Quang Minh, Trương Quỳnh Anh - Tim, Thảo Trang - Thanh Bình…; các ca sĩ như Hồng Nhung - Kelvin, Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy… Xứ người thì phải kể đến các cặp đôi xứ Hàn như: Song Joong Ki - Song Hye Kyo, Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun hay Trung Quốc có Dương Mịch - Lưu Khải Uy, Phạm Băng Băng - Lý Thần…

Bởi vậy, khi hay tin Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang từng hoàn tất thủ tục ly hôn nhưng bây giờ vẫn sống bên nhau hạnh phúc thì bao người không khỏi mừng rơn. Chẳng phải sao khi Hồ Hoài Anh vừa đăng hình ảnh vợ chồng anh hạnh phúc bên biển cùng câu trả lời về cuộc sống hiện giờ của họ vẫn như hình với bóng đã lập tức được hàng nghìn người chia sẻ, chúc mừng.

Và khi Lưu Hương Giang khẳng định thêm một lần nữa thì tiếp tục đón nhận được những lời chúc phúc từ nghìn người. Đặc biệt, trong những lời chúc phúc cho cặp đôi ấy còn có cả những lời chúc phúc của các nghệ sĩ gạo cội. NSND Hoàng Dũng viết: “Yêu cả hai vợ chồng nghệ sĩ này”, NSƯT Minh Trang gửi lời chúc mừng: “Chúc gia đình mình luôn vững vàng em nhé” , ca sĩ Tóc Tiên bày tỏ: “Vâng, chúng em tin anh chị”…

Có thể thấy, với bất kỳ ai, hạnh phúc luôn đong đầy nhưng cũng luôn mong manh. Mà cái sự mong manh của hạnh phúc càng dễ thấy ở giới showbiz, không chỉ xứ ta mà cả xứ người. Vậy nên những ồn ào, những tiếc nuối từ công chúng khi hay tin các cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng tan vỡ cho thấy hơn bao giờ hết ai ai cũng khát khao, ước ao về những câu chuyện tình yêu ngọt ngào cùng sự vẹn toàn của gia đình. Và rõ ràng, dù xã hội có xô bồ, bon chen đến bao nhiêu đi chăng nữa thì điều mỗi người luôn hướng tới vẫn là một gia đình tràn đầy tiếng cười của các con - của mẹ - của cha…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.