Hành động tiếp theo của Mỹ với Triều Tiên sau khi hủy họp thượng đỉnh

GD&TĐ - Mỹ được cho là vẫn duy trì các cấm vận chống lại Bình Nhưỡng trong chiến dịch tạo áp lực tối đa với Triều Tiên trong khi chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều mới bị hủy. Truyền thông ở Mỹ cho biết Nhà trắng đang xem xét hàng chục lệnh cấm vận mới chống Triều Tiên và có thể áp dụng vào đầu tuần sau.

Bản đồ Triều Tiên trên truyền hình
Bản đồ Triều Tiên trên truyền hình

Theo tờ The Wall Street Journal, Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ đã có cuộc họp vào hôm qua (24/5) để thảo luận về khả năng trừng phạt Bình Nhưỡng bằng hành động quân sự và các cách khác.

Triều Tiên được cho là vẫn mở cửa cho các cuộc đàm phán với Mỹ sau khi ông Trump hủy cuộc họp vì những nhận xét không thiện chí của Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi bày tỏ sự sẵn sàng ngồi xuống trực tiếp với Mỹ và giải quyết các vấn đề vào bất kỳ lúc nào và theo bất kỳ phương thức nào” – Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan được hãng tin Yonhap của Hàn Quốc trích lời.

Nhà ngoại giao Triều Tiên nói thêm rằng quyết định của Mỹ nhằm hủy cuộc họp không phải là điều thế giới mong muốn và thúc giục ông Trump gặp gỡ để chấm dứt “mối quan hệ thù địch nghiêm trọng”.

Ông Kim Kye Gwan nhấn mạnh rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tập trung hết nỗ lực để chuẩn bị cho cuộc gặp với người đồng nhiệm với Mỹ tại Singapore.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua cho biết Mỹ sẽ có nhiều khả năng áp đặt những lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên và khuyến khích các nước khác làm tương tự. Trước đây, ông cho rằng Triều Tiên sẽ được nới lỏng các lệnh trừng phạt nếu từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ