Hành động dũng cảm của chiến sĩ phi công L-39 trước khi hy sinh

Khi máy bay bị mất lực, phi công Phạm Đức Trung không nhảy dù để thoát nạn mà cố gắng điều khiển cho máy bay chui dưới đường dây điện, không để máy bay đụng vào đường dây điện sát đường có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhất là đối với tính mạng người đi đường.

Hành động dũng cảm của chiến sĩ phi công L-39 trước khi hy sinh

Sáng 26/8, Trung đoàn Không quân 910/Trường sỹ quan Không quân/Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức ban huấn luyện trên loại máy bay huấn luyện L39 tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Tuy nhiên, sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 8 giờ 45 phút, máy bay bị hỏng động cơ , rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Học viên-phi công bay huấn luyện là Thượng sỹ Phạm Đức Trung, sinh năm 1994, quê ở Văn Phú, Nho Quan, Ninh Bình đã hy sinh trong buồng lái.

Hanh dong dung cam cua chien si phi cong L-39 truoc khi hy sinh - Anh 1

Phi công Phạm Đức Trung (phải). Ảnh: Facebook

Được biết, chiến sĩ Trung là học viên phi công của Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không không quân, hiện đang sống tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin từ ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, qua xác định ban đầu cho thấy học viên phi công Phạm Đức Trung đã có hành động dũng cảm trước khi hy sinh.

Hanh dong dung cam cua chien si phi cong L-39 truoc khi hy sinh - Anh 2

Hiện trường nơi máy bay gặp nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ

“Khi máy bị mất lực, phi công này không nhảy dù để thoát nạn mà cố gắng điều khiển cho máy bay chui dưới đường dây điện, không để máy bay đụng vào đường dây điện sát đường có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhất là đối với tính mạng người đi đường. Mặt khác, dù biết máy bay đã bị nạn, phi công vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay chuồi theo ruộng lúa để cố cứu chiếc máy bay”, ông Thế cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Theo Kênh 14

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ