Hành động đẹp của học sinh trường THPT Hai Bà Trưng-Huế phòng chống virus Corona

Hành động đẹp của học sinh trường THPT Hai Bà Trưng-Huế phòng chống virus Corona

Với mong muốn cùng mọi người chung tay phòng chống dịch bệnh, thầy giáo Nguyễn Quý Bảo - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A9 chia sẻ: "Lớp chúng tôi muốn đóng góp một phần nhỏ để cùng các em học sinh ngăn ngừa dịch bệnh do virus Corona gây ra. Tôi rất vui khi tất cả các thành viên trong lớp đều hưởng việc làm ý nghĩa này".

Thầy giáo Trần Minh Đức, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trường THPT Hai Bà Trưng cho biết: "Các bạn học sinh 12A9 làm việc này rất có tâm trong khi các cửa hàng bán giá khẩu trang rất cao. Tôi hoan nghênh hành động này của chi đoàn 12A9, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh cho các đoàn viên, thanh niên trong trường".

Theo ghi nhận của PV, trong thời gian ngắn trong giờ ra chơi 15 phút, 40 khẩu trang y tế đã được các bạn học sinh chi đoàn 12A9 phát miễn phí đến các đoàn viên thanh niên và được đông đảo các bạn học sinh các lớp tán dương, khen ngợi.

Tuy không nhiều, nhưng hành động đẹp đó được lan tỏa đến các đoàn viên thanh niên trong đoàn trường và sẽ được Đoàn trương THPT Hai Bà Trưng phát động đến các lớp còn lại.

Được biết, thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, Bộ GD&ĐT hướng dẫn một số biện pháp để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường học.

Về việc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học; trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Đại học Huế đề nghị các trường đại học, viện thành viên, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện một số nhiệm vụ.

Đáng lưu ý, trong đó có nhiệm vụ, thông báo cho sinh viên được nghỉ học đến ngày 10/2/2020 và ngừng tổ chức các sự kiện, hoạt động có đông cán bộ, sinh viên tham gia…

Đồng thời, ĐH Huế yêu cầu các đơn vị theo dõi thường xuyên các thông báo về tình hình dịch bệnh, báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường của đơn vị cho Đại học Huế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ