Hàng trăm người di cư bị cho là đã thiệt mạng trên Địa Trung Hải

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 8/5 cho biết 11 người di cư đã thiệt mạng và gần 200 người mất tích khi hai chiếc thuyền chở họ bị chìm ở ngoài khơi Libya.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy tham gia cứu hộ người di cư trên biển Địa Trung Hải ngày 6/5. Ảnh:EPA/TTXVN
Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy tham gia cứu hộ người di cư trên biển Địa Trung Hải ngày 6/5. Ảnh:EPA/TTXVN

Chiếc thuyền đầu tiên bị chìm là bằng cao su chở 132 người rời Libya vào sáng sớm 5/5. Chỉ vài giờ sau đó, chiếc thuyền này bắt đầu bị xì hơi và lật. Khoảng 50 người đã được một chiếc tàu chở hàng của Đan Mạch cứu sống và đưa họ đến Pozzallo, Sicily , miền Nam Italy vào ngày 7/5.

Những người sống sót cho biết trong số những người mất tích có cả phụ nữ và trẻ em. Trong khi đó, thi thể của 10 phụ nữ và 1 trẻ em đã được tìm thấy trên bờ biển Zawiya, cách thủ đô Tripoli 50 km về phía Tây ngày 8/5.

Trong vụ còn lại, lực lượng bảo vệ bờ biển và ngư dân Libya đã cứu sống được 7 người di cư trái phép, trong đó có 1 phụ nữ, ở ngoài khơi Tripoli. Theo những người sống sót, khi gặp nạn, chiếc thuyền chở họ chứa khoảng 170 người, bị lật do chở quá tải. Trong số những người mất tích có hơn 30 phụ nữ và 9 trẻ em.

Theo UNHCR, số người rời khỏi Libya với mong muốn bắt đầu một cuộc sống mới ở châu Âu trong năm 2017 tăng gần 50% so với những tháng đầu năm 2016. Không tính số người thiệt mạng và mất tích trong 2 vụ chìm thuyền mới nhất này, hơn 1.150 người đã mất tích hoặc thiệt mạng trong năm 2017 khi đang trong hành trình di cư từ các nước Bắc Phi đến Italy.

Theo Tin Tức TTXVN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ