Hàng trăm nghìn người không thi nhưng lo lắng, hồi hộp hơn cả sĩ tử

Cha mẹ luôn mong con hoàn thành kỳ thi thật tốt.
Cha mẹ luôn mong con hoàn thành kỳ thi thật tốt.

Chị Nguyễn Thu An, có con học lớp 12D6 Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội) tâm sự: Suốt cả tháng nay, cả nhà đều lo lắng cho cô con gái lớn.

Mặc dù học lực của con thuộc loại giỏi, với điểm tổng kết trung bình môn 8,4, nhưng chị vẫn đứng ngồi không yên. Bởi 3 tuần gần đây, con chị sức khỏe không tốt, cháu mắc bệnh sốt xuất huyết, cộng thêm việc dị ứng thuốc, nên chỉ mới xuất viện được gần một tuần.

Cả năm học hành chăm chỉ, nhưng gần tới ngày thi lại ốm, nên chị không yên tâm khi con chuẩn bị bước vào kỳ thi.

“Nhà tôi cách điểm thi tới 5 km nên tôi càng lo vấn đề ăn nghỉ của con. Vì vậy tôi đã nhờ người quen ở gần trường cho trọ nhờ buổi trưa để đảm bảo sức khỏe cho con gái.

Buổi sáng, hai mẹ con dậy sớm ra khỏi nhà từ 5h30 phút đề phòng tắc đường. Thức ăn tôi cũng chuẩn bị sẵn vì không dám để con ăn dọc đường, do cơ thể cháu chưa được khỏe hẳn.

Mấy hôm vừa rồi lo cho con, nên hầu như đêm nào tôi cũng mất ngủ. Nửa đêm thoảng tôi lại quay sang xem con có ngủ yên hay không. Tôi cũng chỉ mong con đủ sức khỏe để hoàn thành kỳ thi của mình”, chị Thu An cho biết.

Còn chị Trần Mai Anh, nhà ở khu Dịch Vọng kể: Chị có con trai thứ hai học ở lớp 12 A1 (lớp chọn ban A), Trường THPT Khoa học Giáo dục (Trường ĐH Giáo dục).

Cháu thiên hướng khối A nên ngay từ đầu, ngoài việc học thêm tại trường, chị còn cho con đăng ký học thêm 5 buổi ba môn Toán, Tiếng Anh và Vật Lý. Vì vậy kiến thức cháu khá vững vàng.

Cha mẹ luôn lo lắng quan tâm cho các con trong suốt kỳ thi.
Cha mẹ luôn lo lắng quan tâm cho các con trong suốt kỳ thi.

Chị Mai Anh cho biết: Mong con học hành nên người nên dù có vất vả tôi vẫn phải cố chắt chiu, tạo điều kiện trong sinh hoạt hàng ngày cũng như ôn luyện ở các lớp học tốt nhất cho cọn.

Cuối năm vừa rồi, điểm tổng kết trung bình môn của con là 8,8, xếp học lực loại giỏi. 6 lần thi thử của trường, các môn xét tuyển vào đại học con đều được từ 8 điểm trở lên. Vì vậy gia đình tôi cũng yên tâm một phần.

Tuy nhiên, mấy ngày tới, cháu thi tại Trường THCS Phú Diễn (Bắc Từ Liêm) nên cũng cách xa nhà tới 5 km. Để con khỏe trong suốt kỳ thi, buổi trưa thi kết thúc các môn, tôi sẽ đưa con về nhà bà ngoại gần đó để ăn uống và nghỉ ngơi.

Trong lúc chờ con làm thủ tục trước ngày thi tại điểm thi của trường THPT Lê Lợi (Hà Đông) chị Nguyễn Thị Cúc nhà ở Hoài Đức (Hà Nội) cũng tâm sự: “Con trai tôi học tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, cách nhà tới hơn chục km, nên cháu thường xuyên phải đi xe buýt đến trường.

Mặc dù kinh tế cũng không dư giả lắm, nhưng gia đình tôi quyết tâm cho cháu ăn học đến nơi đến chốn. Hôm nay để động viên con đi thi tôi xin phép được nghỉ làm để đưa con tới làm thủ tục.

12 năm ăn học sắp tới ngày hái quả nên tôi cũng hồi hộp không kém con trai mình. Cũng mong mọi chuyện suôn sẻ với cháu, điều gia đình tôi mong muốn nhất là cháu có sức khỏe tốt trong suốt kỳ thi".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.