Hàng trăm con chim sáo đá chết bí ẩn ở xứ Wales

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện hàng trăm con chim sáo đá chết hàng loạt trên một con đường ở Anglesey, Bắc Wales, Anh.

Cảnh sát cho rằng việc hàng trăm con chim sáo đá chết hàng loạt là điều bí ẩn. Ảnh: PA
Cảnh sát cho rằng việc hàng trăm con chim sáo đá chết hàng loạt là điều bí ẩn. Ảnh: PA

Tiếng kêu của chim sáo đá, loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, đã được cô Hannah Stevens phát hiện vào ngày 10/12 gần ngôi làng Bodedern.

Khoảng một giờ sau, cô phát hiện khoảng 300 con chim chết trong bụi rậm và dọc theo con đường. Nhưng kỳ lạ thay, không có con chim nào chết ở khu vực cánh đồng hai bên đường.

Rob Taylor, thuộc đội cảnh sát xứ Wales, cho biết, đây là những cái chết bí ẩn và cảnh sát đang mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.   

Các chuyên gia từ Cơ quan Động vật và Thực vật của Chính phủ đã tới để khám nghiệm xác của các con chim, tìm kiếm dấu vết của chất độc hoặc bất kỳ nguyên nhân gây tử vong nào khác.

Taylor cho biết đã được nghe nhiều thông tin khác nhau về nguyên nhân gây ra vụ việc. Ông nói rằng sẽ rất bất ngờ nếu như hàng trăm con chim sáo đá chết do bị nhiễm độc.

Đội điều tra tội phạm nông thôn của cảnh sát xứ Wales đã chia sẻ trên Twitter rằng họ có thể tìm ra được nguyên nhân của cái chết bí ẩn này, tuy nhiên, họ đang chờ kết quả xét nghiệm độc tính và khám nghiệm để có thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đây cũng có nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra. Hàng trăm con chim sáo đá chết bí ẩn được tìm thấy ở Hague (Hà Lan), Utah (Mỹ), Rome (Italy) và Anh.

Chim sáo đá là loài động vật nằm trong sách đỏ. Đây là loài chim có nguy cơ tuyệt chủng cao theo danh sách của Hiệp hội Bảo vệ Chim hoàng gia tại Anh./. 

Theo vov

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ