Hàng trăm chuyên gia khắp thế giới đến Việt Nam bàn về giáo dục

GD&TĐ - Dự kiến khoảng 300-350 đại biểu từ tất cả các khu vực trên thế giới sẽ đến Việt Nam dự Diễn đàn Giáo dục vì sự phát triển bền vững và Công dân toàn cầu năm 2019 vào 2 - 3/7.

Ảnh mjnh họa/internet
Ảnh mjnh họa/internet

Diễn đàn 2019 do UNESCO tổ chức, hợp tác với Bộ GD&ĐT cùng Ủy ban quốc gia UNESCO của Việt Nam, với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (MEXT) trong khuôn khổ tài trợ của Quỹ tín thác Nhật bản cho Chương trình hành động toàn cầu Giáo dục vì sự phát triển bền vững của UNESCO và Trung tâm Giáo dục vì sự hiểu biết quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APCEIU).

Các đại biểu gồm các nhà hoạch định chính sách, nhà thi hành chính sách, đại diện các tổ chức phi chính phủ, cộng đồng phát triển, khối tư nhân… hoạt động trong lĩnh vực giáo dục về sự phát triển bền vững và giáo dục công dân toàn cầu.

Với chủ đề “Dạy và học để kiến tạo xã hội hòa bình và bền vững: từ bậc giáo dục mầm non lên tiểu học và trung học”. Diễn đàn năm nay sẽ trình bày những kết quả nghiên cứu của UNESCO trả lời cho câu hỏi làm thế nào ba khía cạnh trong học tập giáo dục vì sự phát triển bền vững và giáo dục công dân toàn cầu, đó là khía cạnh nhận thức, cảm xúc – xã hội và hành xử được phản ánh trong chương trình giáo dục bậc mầm non, tiểu học và trung học.

Cùng với đó, tìm hiểu sâu về những kết quả chính của nghiên cứu nhằm hiểu được các xu thế, xác định được các khoảng trống và thách thức lớn;

Trao đổi về những cách tiếp cận tiềm năng và đổi mới để lấp đầy những khoảng trống và khai thác triệt để tiềm năng của hai khía cạnh học tập này - ở ba bậc giáo dục gồm mầm non, tiểu học và trung học – nhằm hỗ trợ thúc đẩy công dân toàn cầu và phát triển bền vững;

Mở rộng và củng cố sự hợp tác và các cơ hội kết nối của các đại biểu đang công tác ở những lĩnh vực này.

Diễn đàn sẽ gồm các phiên họp tập trung đối thoại và phản biện mang tính đổi mới và tương tác song song với những phiên hội thảo chia sẻ kiến thức và thông tin thực tiễn và có cơ hội kết nối.

Dự kiến, thời gian tổ chức Diễn đàn vào ngày 2-3/7/019; tiếp sau đó là họp đối tác Chương trình hành động toàn cầu giáo dục vì sự phát triển bền vững ần thứ 4, diễn ra ngày 4/7 và sáng ngày 5/7.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ