Hàng ngàn người Mỹ phải rời nhà vì ngập lụt

GD&TĐ - Hôm qua (16/9) cơn bão Florence tiếp tục gây mưa lớn ở North Carolina và các quan chức cảnh báo rằng những dòng sông rất có thể gây ngập lụt.  

Cơn bão Florence khiến North Carolina của Mỹ ngập lụt nghiêm trọng
Cơn bão Florence khiến North Carolina của Mỹ ngập lụt nghiêm trọng

Cơn bão Florence đã tấn công North Carolina vào chiều 14/9 và đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào hôm qua. Tuy nhiên, các nhà chức trách dự báo nó sẽ gây một lượng mưa 13 đến 15cm xuống North Carolina, khiến tổng lượng mưa ở đây tăng lên từ 36 đến 50cm.

Khu vực hứng chịu lượng mưa lớn nhất từ bão Florence là Swansboro, với lượng mưa 86cm, lập kỷ lục mới về lượng mưa của một cơn bão mang lại trong bang này.

Thành phố Fayetteville của North Carolina có khoảng 210.000 và hàng ngàn người sống gần sông Cape Fear và Little đã rời nhà mình vào chiều hôm qua trước nguy cơ bị ngập lụt.

Tổng số 671.000 ngôi nhà và doanh nghiệp bị mất điện vào hôm qua ở North, South Carolina và các vùng lân cận.

Các nhóm cứu hộ đã làm việc thâu đêm để cứu người bằng thuyền và dùng trực thăng cứu 50 người bị mắc kẹt ở North Carolina. Ít nhất 7 người đã thiệt mạng vì bão tại đây, trong đó có một bà mẹ và một em bé thiệt mạng vì rơi từ trên cây, 3 người khác bị đuối nước. Một phụ nữ khác thiệt mạng ở South Carolina khi xe của bà bị cây đổ trúng.

Một số hình ảnh ngập lụt do cơn bão Florence gây ra:

Theo Press TV/Daily Mail

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ