Hàng không Ethiopia tuyên bố đã tìm thấy cả 2 hộp đen của chiếc Boeing 737 vừa gặp nạn

GD&TĐ - Cả hai hộp đen ghi dữ liệu và thiết bị thu âm giọng nói trong buồng lái của chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp tai nạn khi trên đường bay tới Kenya đã được tìm thấy – Hãng hàng không Ethiopia tuyên bố.  

Nhân viên Chữ thập Đỏ có mặt tại hiện trường máy bay rơi
Nhân viên Chữ thập Đỏ có mặt tại hiện trường máy bay rơi

Chuyến bay 302 đã gặp tai nạn vài phút sau khi cất cánh từ Addis Ababa, Ethiopia hôm 10/3, làm tất cả 157 người trên máy bay thiệt mạng. Sau thảm họa này, hãng hàng không Ethiopia đã tuyên bố tạm thời dừng hoạt động 4 máy bay 737 MAX 8 như một “biện pháp an toàn”.

Máy bay gặp nạn gần như mới tinh, nó đã bị rơi chỉ 5 tháng sau một vụ tai nạn khác của máy bay Boeing tương tự thuộc hãng Lion Air của Indonesia, làm 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Lo ngại về máy bay 737 MAX, Trung Quốc cũng tạm dừng các chuyến bay của loại máy bay này.

Hãng tin Bloomberg năm ngoái cho biết loại máy bay này có xu hướng “giảm độ cao đột ngột” do lỗi của hệ thống giám sát bay. Lỗi này khiến 2 liên đoàn phi công buộc tội Boeing không giải thích thỏa đáng đặc điểm an toàn trên máy bay 737 MAX 8 trong tài liệu hướng dẫn. Tháng 11 năm ngoái, Boeing cũng đã đưa ra một bản cập nhật an toàn, cảnh báo lỗi có thể xảy ra ở bộ phận cảm ứng của máy bay khiến cho nó lao dốc bất ngờ.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ