Hãng hàng không bị kiện vì “bỏ mặc hành khách rên rỉ tới chết“

Vợ của một nhà phân tích tài chính cao cấp Mỹ vừa đệ đơn kiện hãng hàng không Southwest Airlines vì để mặc chồng bà “rên rỉ và khóc” đến chết trong nhà vệ sinh trên máy bay.

Hãng hàng không bị kiện vì “bỏ mặc hành khách rên rỉ tới chết“

Theo CBS News, tháng 9-2014, ông Richard Ilczyszyn (46 tuổi), bắt chuyến bay của Southwest Airlines trở về nhà ở quận Cam, bang California – Mỹ thì trở bệnh trên máy bay. Vào thời điểm đó, ông được xác định tắc nghẽn đường thở và nằm trong nhà vệ sinh chờ giúp đỡ.

Vợ nạn nhân, cô Kelly Ilczyszyn, cáo buộc phi hành đoàn ngó lơ chồng mình, dù một thành viên tổ bay đã đẩy cánh cửa để xem xét tình trạng của ông Ilczyszyn nhưng sau đó lại đi ra. Tiếp viên nữ này kể lại cô chỉ có thể đẩy hé cánh cửa vì chân ông Ilczyszyn chặn ở phía sau nên không vào được.

Ông Richard Ilczyszyn và con gái. Ảnh: Facebook

Ông Richard Ilczyszyn và con gái. Ảnh: Facebook

Viết trong đơn kiện, cô Kelly cho biết chồng mình không ngừng “rên rỉ và khóc”, thậm chí ngã quỵ xuống sàn nhà vệ sinh. Trong khi đó, nữ tiếp viên khai với cảnh sát rằng cô nhìn thấy đỉnh đầu của ông Ilczyszyn và nạn nhân chỉ đang “khóc thút thít”. Cho là không có gì nghiêm trọng, cô gái bỏ mặc vị khách và quay lại cabin.

Đại diện Southwest Airlines sau đó đổ lỗi cho nạn nhân, mô tả ông là một “hành khách ngang bướng”. Phát ngôn viên hãng hàng không cho biết có một hành khách nam trong nhà vệ sinh và la hét. Văn phòng cảnh sát Quận Cam cũng nói rằng đó là lý do họ đề nghị tất cả hành khách ra khỏi máy bay trước khi mở cửa nhà vệ sinh. Lúc phát hiện ông Ilczyszyn nằm bất động, họ mới gọi xe cứu thương.

Cô Kelly – cũng là một tiếp viên của Southwest Airlines – phản đối cách giải thích này của hãng. Cô nói: “Tôi biết nếu một hành khách gặp nạn… chúng ta cần phải giúp đỡ họ. Phải chắc chắn hành khách đó vẫn ổn và không cần chăm sóc y tế. Vì vậy, tôi tự hỏi tại sao họ lại không giúp đỡ chồng tôi”.

Hôm 20/4, Kelly đệ đơn kiện hãng Southwest Airlines và tổ bay. Luật sư Andrew Speilberger của cô cho biết phi hành đoàn đã thực hiện sai quy trình đối với sự an toàn của hành khách trên máy bay.

Cô Kelly Ilczyszyn đang kiện Southwest Airlines để đòi lại công bằng cho chồng mình. Ảnh: CBS News

Cô Kelly Ilczyszyn đang kiện Southwest Airlines để đòi lại công bằng cho chồng mình. Ảnh: CBS News

Trong một diễn biến khác, hãng hàng không United Airlines hôm 20/4 đã cấm một chuyên gia an ninh mạng lên máy bay sau khi ông này tuyên bố trên Twitter rằng mình có thể xâm nhập vào hệ thống máy tính trên chuyến bay ông định đi.

Người đàn ông được xác định là Chris Roberts, nhà sáng lập công ty an ninh mạng One World Labs chuyên tìm kiếm các lỗ hổng trong hệ thống công nghệ thông tin của các công ty. Ông mua vé từ Colorado đến San Francisco – Mỹ để tham dự một hội nghị an ninh mạng tổ chức hôm 18/4 nhưng không được phép lên máy bay United Airlines.

Trước đó, hôm 15/4, ông này bị các nhân viên của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đưa khỏi một máy bay của United Airlines, tịch thu máy tính xách tay và thẩm vấn nhiều giờ. Cùng với lệnh cấm bay ông Roberts, United Airlines tuyên bố hệ thống máy tính trên máy bay của hãng không thể bị tấn công như lời ông Roberts.

Theo Người Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ