Hàng chục nghìn khẩu trang miễn phí được phát cho hành khách đi tàu

Hàng chục nghìn khẩu trang miễn phí được phát cho hành khách đi tàu

Trong mấy ngày qua, công ty đã phát miễn phí hàng chục nghìn khẩu trang y tế cho hành khách đi trên các chuyến tàu và những chức danh làm việc trên tàu cũng như toàn bộ nhân viên có tiếp xúc với khách hàng.

Công tác phòng dịch được tập trung trên các chuyến tàu Bắc - Nam, Hà Nội - Lào Cai và tại bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ở các nhà ga. Ngành Đường sắt đẩy mạnh tuyên truyền qua loa phát thanh về nguy cơ, cách nhận biết, phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán để đông đảo hành khách đi tàu, người lao động nắm rõ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán, tại các nhà ga trong ngành Đường sắt không khí phòng chống dịch bệnh cũng rất khẩn trương. Nhân viên bán vé, kiểm soát vé cũng trang bị khẩu trang để tự bảo vệ mình, bảo vệ khách. Một nhân viên đường sắt cho biết, anh em nhân viên cũng hơi lo thôi nhưng đặc thù công việc luôn phải tiếp xúc với người lạ, người nước ngoài nên chúng tôi cố gắng làm tốt nhất có thể để phòng tránh cho mình và đặc biệt cả hành khách.

Theo đó, các trạm tiếp viên đường sắt cũng đã chỉ đạo các bộ phận, chủ động mua sắm khẩu trang y tế để cấp phát tới toàn bộ các chức danh làm việc trên tàu và cho tổ tàu cấp phát cho các hành khách đi tàu tuỳ theo tình hình thực tế. Các tiếp viên khách vận khi tác nghiệp đón khách tại ga xuất phát, dọc đường phải phát khẩu trang tới hành khách trước khi lên tàu.

Các hành khách đi trên các chuyến tàu đều được phát khẩu trang miễn phí. (Ảnh: ĐSHN)
Các hành khách đi trên các chuyến tàu đều được phát khẩu trang miễn phí. (Ảnh: ĐSHN)

Các bộ phận trên tàu trong quá trình tiếp xúc với hành khách phải đeo khẩu trang. Một nhân viên làm việc trên tàu chia sẻ: “Đa số hành khách đã tự chủ động mang theo khẩu trang và thường xuyên đeo rất cẩn thận. Những ngày qua, người dân đã được báo đài tuyên truyền liên tục nên hành khách không có phản ứng gì quá bất ngờ trước việc triển khai biện pháp phòng chống viêm phổi Vũ Hán”.

Hiện các toa tàu thường xuyên duy trì nhiệt độ ở mức 26 độ C theo khuyến cáo của Bộ Y tế về mức nhiệt độ trong phòng kín nhằm hạn chế thấp nhất virus corona có thể phát tán. Đồng thời, tổ tàu thực hiện công tác tuyên truyền qua phát thanh trên tàu về tình hình diễn biến của dịch, cách nhận biết, phòng tránh tới hành khách, cán bộ, công nhân với nội dung dễ nắm bắt.

Đặc biệt, trong trường hợp tàu đang chạy dọc đường, khi có thông tin khách đi tàu có dấu hiệu sốt cao, ho kéo dài hoặc có các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp tiếp viên phụ trách toa xe báo cáo ngay với trưởng tàu để thăm hỏi tình hình và báo cáo về đơn vị, đoàn tiếp viên hoặc trong trường hợp khẩn cấp cần liên hệ với điều độ và ga gần nhất để đưa hành khách đến bệnh viện.

Về phía hành khách đi tàu, nhiều người từ quê về thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đều tự trang bị khẩu trang phòng tránh dịch viêm phổi Vũ Hán nhưng vẫn đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Chị Nga Chu, một hành khách chia sẻ: “Tôi đánh giá cao việc ngành Đường sắt Việt Nam đã quan tâm tới sức khoẻ của hành khách để tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona. Tôi mong mọi người cũng như những nhân viên đường sắt sẽ bình an. Mong dịch bệnh chóng qua để người dân an tâm”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.