Hàn Quốc tung clip khoe sức mạnh không lực, tiêu diệt các mục tiêu nổi tiếng

GD&TĐ - Không quân Hàn Quốc (KOKAF) đã tung ra một clip dài 4:39 thể hiện những khả năng vượt trội của mình, trong đó có sự xuất hiện của chiến cơ F-35A mới mua về.  

Hàn Quốc mô phỏng cuộc tấn công vào các mục tiêu của Triều Tiên.
Hàn Quốc mô phỏng cuộc tấn công vào các mục tiêu của Triều Tiên.

Thể hiện khả năng tàng hình của F-35A, đoạn clip trình bày hình ảnh của một chiến cơ tấn công các mục tiêu ở Triều Tiên, bao gồm bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 mới, hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 do Nga sản xuất và hệ thống phòng không đất đối không 2K12 Kub.

Mặc dù Kub được xem là phục vụ trong lực lượng không quân Triều Tiên, hiện chưa rõ tại sao những hình ảnh trên lại bao gồm cả Pantsir-S1 vì hiện chưa rõ Triều Tiên có hoạt động hệ thống này hay không.

Seoul đã nhận được những chiến cơ F-35A đầu tiên hồi tháng 3, 13 chiếc dự kiến sẽ được giao trước cuối năm nay và 47 chiếc nữa đang được đặt hàng. Chữ “A” ký hiệu rằng đây là biến thể máy bay F-35 cất cánh và hạ cánh thông thường.

Hôm 13/12, hãng tin Diplomat dẫn nguồn tin địa phương nói rằng ROKAF dự kiến sẽ tuyên bố khả năng hoạt động ban đầu đối với F-35A vào ngày 17/12.

Triều Tiên đã lên tiếng lo ngại về việc giao chiến cơ F-35 tới bán đảo Triều Tiên vào tháng 7 và coi đây có thể là “vũ khí tấn công đầu tiên”, đồng thời hứa sẽ phát triển và thử “vũ khí đặc biệt mới để phá hủy hoàn toàn vũ khí gây sát thương ở Hàn Quốc”.

F-35 là chiến cơ đa năng thế hệ thứ 5 do hãng Lockheed Martin của Mỹ sản xuất. Chiến cơ này tự hào với nhiều khả năng tiên tiến về tàng hình, buồng lái, radar, hệ thống điện tử hàng không… tuy nhiên, nó bị chỉ trích vì nhiều vấn đề như thiết kế, trục trặc khi vận hành. Với chi phí hoạt động toàn bộ là 1,5 nghìn tỉ USD, F-35 được xem là hệ thống vũ khí đắt nhất trong lịch sử nhân loại.

Hôm 13/12, chỉ vài ngày trước thời hạn cuối năm để khôi phục lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Mỹ  do Triều Tiên tự đặt ra, Bình Nhưỡng đã tiến hành một cuộc thử nhằm “tăng cường răn đe hạt nhân đáng tin cậy”. Hôm qua, hãng tin KCNA tuyên bố cuộc thử này đã thành công.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ