Hàn Quốc: Rúng động vụ truyền trực tiếp 1.600 người bị quay lén trong khách sạn

GD&TĐ - Khoảng 1.600 người đã bị quay lén trong các phòng khách sạn ở Hàn Quốc, sau đó hình ảnh được truyền trực tiếp trên mạng cho các khách hàng trả tiền xem – cảnh sát cho biết hôm qua (20/3).  

Những camera bị cảnh sát phát hiện được giấu ở những chỗ khuất trong khách sạn.
Những camera bị cảnh sát phát hiện được giấu ở những chỗ khuất trong khách sạn.

Hai người đàn ông đã bị bắt và hai người khác đang được điều tra vì có dính líu tới vụ bê bối liên quan tới 42 phòng ở 30 khách sạn tại 10 thành phố trong cả nước.

Cảnh sát cho biết, chưa thấy có dấu hiệu các doanh nghiệp đồng lõa trong việc này.

Tại Hàn Quốc, những khách sạn nhỏ liên quan tới vụ việc được gọi là nhà nghỉ hoặc nhà trọ.

Các camera được giấu bên trong hộp TV, ổ cắm trên tường, giá đỡ máy sấy tóc… những hình ảnh thu được sau đó sẽ được truyền trực tiếp trên mạng – Cục Điều tra mạng và Cơ quan cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Tại trang web có hơn 4.000 thành viên, 97 người trong số đó trả 44,95 USD hàng tháng để có thể truy cập vào các tính năng đặc biệt như khả năng xem lại một số video trực tiếp.

Hàn Quốc gặp phải vấn đề nghiêm trọng với camera gián điệp và quay phim bất hợp pháp. Năm 2017, hơn 6.400 camera quay lén đã được báo cáo cho cảnh sát, so với con số 2.400 năm 2012.

Năm ngoái, hàng chục ngàn phụ nữ đã xuống đường ở Seoul và các thành phố khác để phản đối lại thực tế này và yêu cầu có hành động.

Đáp lại, Seoul đã đưa ra một nhóm thanh tra nữ đặc biệt, thường xuyên kiểm tra khoảng 20.000 nhà vệ sinh công cộng và tìm kiếm camera gián điệp, tuy nhiên một số nhà phê bình coi đây là hành động hời hợt với một vấn đề xã hội.

Chuyên gia máy tính Lee Ji-soo là người giúp những phụ nữ xóa những bức ảnh được chụp mà không được họ cho phép. Cô cho biết, công ty của cô nhận được rất nhiều yêu cầu xóa ảnh kể từ khi các cuộc biểu tình thu hút sự chú ý đến vấn đề này.

Theo Lee Ji-soo, đa số khách hàng là nạn nhân nói rằng họ rất đau lòng, muốn chết, muốn bỏ nhà đi… Nạn nhân của camera quay lén nói rằng khi gặp người khác trên đường phố, họ có cảm giác họ sẽ bị nhận ra…

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ