Hamas “tay không” bắt giữ thiết giáp nặng nhất thế giới của Israel

GD&TĐ - Xe thiết giáp chở quân Namer có chiều dài 7,5 m, chiều rộng 3,8 m, chiều cao 2 m, trọng lượng chiến đấu lên tới 50 tấn. Namer là dòng xe thiết giáp chở quân nặng nhất hành tinh. BBC vừa cho hay.

Thiết giáp nặng nhất thế giới Namer
Thiết giáp nặng nhất thế giới Namer

Xe thiết giáp chở quân Namer do công nghiệp quốc phòng Israel chế tạo được đánh giá là một trong những phương tiện tác chiến tốt nhất thế giới hiện nay. Lực lượng vũ trang Hamas vừa công bố một bức ảnh gây sốc đối với truyền thông quốc tế, đó là các tay súng của tổ chức này đang khống chế và bắt giữ một chiếc thiết giáp chở quân Namer tối tân của Israel.

Trong những ngày qua Quân đội Israel đã dồn một lượng lớn xe bọc thép chở quân loại này tới sát biên giới Dải Gaza để sẵn sàng tấn công, phải chăng đã có một cuộc đụng độ giữa đôi bên? Nếu thực xe xe bọc thép chở quân Namer do Israel chế tạo để Hamas bắt sống thì đây rõ ràng là một tổn thất đáng ngạc nhiên của Quân đội Do Thái trước các tay súng trang bị khá thô sơ.

Chiến đấu an toàn và hiệu quả
Chiến đấu an toàn và hiệu quả 

Namer là dòng xe bọc thép chở quân (APC) nặng nhất thế giới do Israel chế tạo, nó ra đời dựa trên khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực Merkava Mk 4. Namer có thể bảo vệ kíp vận hành và binh lính bên trong tương đương xe tăng chiến đấu chủ lực.

Các chuyên gia quân sự nhận định, Namer là phương tiện chở quân có mức độ bảo vệ tốt nhất thế giới. Nhà sản xuất đã giao lô hàng đầu tiên cho Bộ Quốc phòng Israel trong năm 2008. Đến năm 2017 Quân đội Israel đã nhận được tổng cộng khoảng 170 chiếc Namer. Namer được trang bị giáp module có khả năng chống chịu rất tốt các vũ khí chống tăng.

Ngoài ra, hệ thống phòng vệ chủ động Trophy tích hợp giúp xe an toàn hơn. Namer được trang bị một trạm vũ khí điều khiển từ xa sử dụng súng máy 12,7 mm hoặc súng phóng lựu 40 mm. Ngoài ra, trên xe còn có một súng máy 7,62 mm điều khiển bằng tay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?