Ham lợi nhuận cao, người nuôi heo ồ ạt tăng đàn

Giá heo hơi đang tăng lên mức cao nhất từ năm 2012 khiến người chăn nuôi ở Đồng Nai ồ ạt tăng đàn từ 30% - 50%.

Ham lợi nhuận cao, người nuôi heo ồ ạt tăng đàn

Ngày hôm nay (5/5), giá thịt heo hơi tại Đồng Nai đang ở mức 54.000 – 55.000 đồng/kg, đây là mức giá cao nhất kể từ năm 2012 đến nay. Trong khi đó, hiện mỗi ngày thương lái mua từ 3.000 - 4.000 con heo hơi tại Đồng Nai xuất sang Trung Quốc. Do lợi nhuận cao nên nhiều trại chăn nuôi ở Đồng Nai đồng loạt tăng đàn từ 30% - 50%.

ham loi nhuan cao, nguoi nuoi heo o at tang dan hinh 0
Việc gia tăng đàn heo đối diện với nhiều rủi ro mất giá.
(Ảnh minh họa: KT)

Điều này rất rủi ro, vì heo bán cho thương lái Trung Quốc đều xuất qua đường tiểu ngạch, không có hợp đồng dài hạn. Khi thương lái Trung Quốc ngưng mua thì giá heo sẽ rớt thê thảm như đã xảy ra vào dịp trước Tết Bính Thân.

Hiệp hội Chăn nuôi và các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã khuyến cáo người chăn nuôi về nguy cơ này nhưng hiện vẫn không tránh được tình trạng ồ ạt tăng đàn.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, Hiệp hội đã có rất có nhiều khuyến cáo, nếu người chăn nuôi cứ tích cực tăng đàn, khi nguồn cung dư thừa người chăn nuôi sẽ bị lỗ.

Được biết, không chỉ riêng Hiệp hội chăn nuôi, các ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai cũng đã khuyến cáo người chăn nuôi không quá vì mục tiêu lợi nhuận, cần phải dự tính thời điểm nào đó có thể sẽ lỗ. Tuy nhiên, hầu hết các trại chăn nuôi khi được tiếp xúc họ đều cho rằng “mưa lúc nào mát mặt lúc đó”.

Theo vov.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ