Hạm đội hải quân Nga bảo vệ cầu Crimea bằng tàu ngầm vũ trang không người lái

GD&TĐ - “Người nhái” Nga sẽ được thay thế bằng tàu ngầm không người lái được vũ trang trong điều kiện nước lạnh như ở Nga không thể làm công tác chuẩn bị và huấn luyện cho binh sỹ.

Hạm đội hải quân Nga bảo vệ cầu Crimea bằng tàu ngầm vũ trang không người lái

Và nhiệm vụ đó càng khó khăn hơn đối với việc tuần tra các vùng hải cảng hoặc các tuyến dài trên biển cho “Người nhái”.

Các tập đoàn nghiên cứu khoa học “Mako” cùng với TsNIITOCHMASH tại triển lãm “Quân đội – 2018” đã giới thiệu thiết bị không người lái có điều khiển “Nerpa”.

Thiết bị này có nhiệm vụ tuần tra các vùng hải phận và chống xâm phạm hải phận. Thiết bị này có khối lượng khoảng 30 kg, có khả năng tăng tốc đến tốc độ 1 hải lý và di chuyển trong vòng 4 giờ. Độ lặn sâu theo thông tin từ nhà sản xuất đạt 50 m và khoảng cách điều khiển là 80 m.

Tàu ngầm không người lái không trang bị vũ khí đã được tiến hành thử nghiệm, còn việc thử nghiệm “Nerpa” với đầy đủ trang bị sẽ được tiến hành vào mùa đông năm nay.

Việc đưa thiết bị không người lái vào phục vụ trong Hạm đội hải quân Nga lần đầu tiên được công bố vào năm 2014. Theo đó năm 2017 hạm đội sẽ nhận được thiết bị tàu ngầm không người lái nhằm phục vụ nhiệm vụ tuần tra tìm kiếm lực lượng địch. Chúng sẽ hoạt động giống như một ngư lôi dưới nước trong vòng 90 ngày ở độ sâu 300 m.

Tàu ngầm không người lái “Nerpa” sẽ được triển khai trên các tàu tuần tra và có nhiệm vụ chiến lược là bảo vệ cầu Crimea khỏi sự phá hoại của các lực lượng chống phá. Theo các chuyên gia quân sự, “Nerpa” sẽ được sử dụng để tuần tra và bảo vệ các mục tiêu quân sự cũng như dân sự.

Thiết bị có thể có được giá trị sử dụng lớn trong hoạt động khảo sát hải cảng, cầu đường sông và hoạt động thăm dò dầu khí, các hoạt động thăm dò hệ thống lưới điện dưới nước và đường dây liên lạc,…

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ