Hải quân Nga bắt đầu tập trận quy mô lớn gần bờ biển Syria

GD&TĐ - Các tàu khu trục Admiral Makarov và Admiral Essen của Hạm đội Hải quân Biển Đen, Nga vừa tiến hành một cuộc tập trận chung nhằm mục đích phát hiện các mục tiêu không xác định trên không, đồng thời chống các cuộc không kích của một kẻ thù mô phỏng trên biển Địa Trung Hải – Trưởng bộ phận báo chí của Hạm đội, ông Alexei Rulev nói với các phóng viên hôm qua (20/11).  

Tàu Nga tập trận trên biển
Tàu Nga tập trận trên biển

“Trong quá trình tập trận, thủy thủ của các trạm chiến đấu trên tàu đã xác định và phân loại mục tiêu, các đơn vị phòng không đã phá hủy mục tiêu giả định trên không của kẻ thù bằng cách sử dụng hệ thống phòng không trên tàu” – ông nói.

Ông Alexei Rulev cho biết đây là lần thứ 2 các tàu khu trục Admiral Makarov và Admiral Essen tập trận trên Địa Trung Hải trong năm nay. Hồi tháng 9, hai tàu này đã tham gia vào một cuộc tập trận liên hải quân do Tổng tư lệnh Hải quân Nga chỉ đạo.

Tàu Admiral Essen và Admiral Makarov là tàu thứ 2 và thứ 3 của dự án tàu khu trục 11356. Những con tàu này nặng 4.000 tấn, có tốc độ 30 hải lý/h và ở được trên biển 30 ngày. Chúng được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-NK, hệ thống tên lửa phòng vệ Shtil-1, súng pháo A-190 100mm, pháo phòng không, bệ phóng rocket, ngư lôi và có thể mang theo trực thăng Ka-31.

Theo TASS/AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.