Hải Phòng thưởng lớn học sinh thi quốc tế đạt thành tích cao

GD&TĐ - Chiều 16/7, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng các học sinh đoạt giải Olympic Toán quốc tế và giải Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018. Số tiền các học sinh nhận được lên đến 1 tỉ đồng.

Hai học sinh Hải Phòng đoạt giải Olympic Toán quốc tế 2018 (từ phải qua trái): Trịnh Văn Hoàn và Trần Việt Hoàng
Hai học sinh Hải Phòng đoạt giải Olympic Toán quốc tế 2018 (từ phải qua trái): Trịnh Văn Hoàn và Trần Việt Hoàng

Năm 2018 bước đầu đã ghi nhận những thành công đột phá của ngành GD-ĐT Hải Phòng trong giáo dục mũi nhọn.

Tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế vừa diễn ra tại Romania, hai học sinh trường THPT chuyên Trần Phú cùng xuất sắc đoạt giải, gồm: em Trịnh Văn Hoàn đoạt HCB và em Trần Việt Hoàng đoạt HCĐ.

Trước đó, hai học sinh Hải Phòng là các em Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ đã đoạt giải Ba, giải thưởng chính duy nhất của đoàn Việt Nam tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF 2018).

Với thành tích này, lãnh đạo thành phố đã quyết định trao bằng khen và tiền thưởng cho các học sinh và giáo viên bồi dưỡng học sinh đoạt giải.

Đây là lần đầu tiên thành phố thực hiện Nghị quyết Quy định cơ chế chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế thành phố Hải Phòng vừa được thông qua ngày 12/7.

Cụ thể, lãnh đạo thành phố đã trao bằng khen và thưởng 400 triệu đồng cho em Trịnh Văn Hoàn- HCB Olympic Toán quốc tế;

Em Trần Việt Hoàng - HCĐ Olympic Toán quốc tế được nhận bằng khen cùng phần thưởng 300 triệu đồng.

Các em Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ - Giải Ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế nhận phần thưởng 300 triệu đồng

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố đã trao bằng khen và thưởng 100 triệu đồng đối với tập thể Trường THPT chuyên Trần Phú; trao Bằng khen và thưởng tập thể giáo viên bồi dưỡng đội tuyển Toán 140 triệu đồng; trao Bằng khen và thưởng tập thể giáo viên bồi dưỡng đội tuyển KHKT 60 triệu đồng.

Các thầy giáo: Đoàn Thái Sơn và Bùi Tuấn Ngọc (đào tạo, bồi dưỡng các em Trịnh Văn Hoàn và Trần Việt Hoàng) được trao thưởng 350 triệu đồng.

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Lý (đào tạo, bồi dưỡng các em Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ) được trao thưởng 150 triệu đồng.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, khẳng định: Thành tích của các em học sinh gắn liền với công sức giáo dục, rèn luyện của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và là niềm vinh dự cho các gia đình, nhà trường, ngành giáo dục và cũng là niềm tự hào chung của thành phố.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế xã hội, các nhà doanh nghiệp chung tay cùng thành phố trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là trong việc phát hiện, chăm sóc, động viên nhân tài, tạo môi trường thuận lợi để người tài có điều kiện tốt nhất làm việc, cống hiến cho thành phố.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ