Hải Phòng: Thầy giáo dạy võ đánh học sinh lớp 8 vỡ xương hàm, công an vào cuộc

GD&TĐ -Trong lúc đi đánh cầu lông về đến khu vực trước siêu thị Vinmart (khu đô thị Hoàng Huy, xã An Đồng), Hoàng Công Khanh, học sinh lớp 8, trường THCS An Đồng (xã An Đồng, huyện An Dương) đã bị một nhóm khoảng 6 người dùng gậy bóng chày đánh, đấm, đá khiến Khanh bị thương nặng. Đáng nói, trong nhóm 6 người đánh Khanh có người đang là giáo viên dạy võ tại Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng.

Khanh đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp
Khanh đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Theo phản ánh từ phía gia đình Khanh, vào 19 giờ ngày 23/11, cháu Khanh đi đánh cầu lông về đến trước siêu thị Vinmart, trong khi lòng vòng chờ bạn học thì Khanh bị một nhóm khoảng 6 người dùng gậy bóng chày đánh, đấm, đá khiến em phải nhập viện cấp cứu. Trong số 6 người đánh Khanh có người tên Thắng, giáo viên dạy võ thuật của Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng.

Một người thân của Khanh cho biết: Khi bị nhóm đối tượng xông vào đánh, Khanh quỳ xuống xin buông tha nhưng nhóm người này không dừng lại. Chỉ khi cháu Khanh ngã gục, nhóm đối tượng mới bỏ đi. Khanh được gia đình đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cấp cứu vào lúc 20h ngày 23/11.

Các bác sỹ đang theo dõi tình trạng sức khỏe để tiến hành phẫu thuật hàm cho bệnh nhân Khanh
Các bác sỹ đang theo dõi tình trạng sức khỏe để tiến hành phẫu thuật hàm cho bệnh nhân Khanh

Quá trình thăm khám các bác sỹ Bệnh viện Việt Tiệp chẩn đoán, Khanh bị gãy xương hàm dưới bên trái. Bệnh viện tiến hành làm các thủ tục xét nghiệm để xem xét phẫu thuật hàm cho bệnh nhân.

Ông Lê Như Hải - Giám đốc Cung thiếu nhi Hải Phòng thông tin, ông Nguyễn Toàn Thắng là giáo viên môn karate tại Cung thiếu nhi Hải Phòng. Ông Thắng có thâm niên 20 năm dạy võ tại Cung này.

Cung văn hóa thiếu nhi đã đình chỉ giảng dạy đối với ông Nguyễn Toàn Thắng. Các nội dung liên quan đến xử lý ông Thắng sẽ được Cung triển khai sau khi có kết luận của cơ quan điều tra.
Trao đổi với báo GD&TĐ về vụ việc trên, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, Hải Phòng cho biết: Lãnh đạo huyện đã có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra và xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan đến vụ việc cháu Hoàng Công Khanh, học sinh lớp 8 bị đánh gây thương tích nặng.

Ông Cường cũng khẳng định, quan điểm của huyện An Dương là phải điều tra, xử lý nghiêm hành vi côn đồ của nhóm đối tượng đánh cháu Khanh, đặc biệt là hành vi của những người mang danh nhà giáo.

Về phía trường THCS An Đồng nơi Khanh theo học, ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình học sinh Khanh.

Khu đô thị Hoàng Huy, nơi xảy ra sự việc
Khu đô thị Hoàng Huy, nơi xảy ra sự việc 

Bà Hà Thị Thư- Hiệu trưởng trường THCS An Đồng thông tin: Khanh là một học sinh hiền lành, ngoan ngoãn và chưa từng có xích mích, đánh nhau với ai. Từ khi xảy ra sự việc, nhà trường thường xuyên thăm hỏi và nắm thông tin của Khanh. Chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình em hết sức để phục hồi sức khỏe cho Khanh.

Đại tá Đỗ Quang Trung, Trưởng Công an huyện An Dương cho hay, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra. Cơ quan công an đã triệu tập nhiều đối tượng liên quan đến vụ việc. Trong đó, một đối tượng tên Lâm đang dạy võ tại một cơ sở tư nhân tại xã An Đồng đã nhận mình là người dùng gậy đánh nạn nhân Khanh. Còn Thắng, giáo viên tại Cung văn hóa thiếu nhi bị tố cáo dùng chân đạp vào mặt nạn nhân.

Hiện, Khanh vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Theo dự kiến, ngày 27/11 bệnh viện sẽ tiến hành phẫu thuật ghép xương hàm cho bệnh nhân nhưng trong đêm 26/11 Khanh có biểu hiện sốt nên lịch phẫu thuật lùi lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ