Hải Phòng: Người dân tự ý tháo dỡ tấm chống chói trên Quốc lộ 10

GD&TĐ - Để đi tắt ngang qua đường Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, người dân khu vực này đã tự ý tháo dỡ tấm chống chói(lóa).

Dự án Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, ảnh: cttđt
Dự án Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, ảnh: cttđt

Dự án Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn vừa được thành phố Hải Phòng hoàn thành với hình thức hợp đồng BOT và đưa vào sử dụng cách đây chưa lâu (tổng chiều dài của dự án là hơn 30 km với tổng mức đầu tư là 2.815 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng là Chủ đầu tư, dự án được khởi công từ tháng 5/2015).

Theo đó, đoạn đường này có hệ thống an toàn giao thông được thiết kế theo quy chuẩn quốc gia. Để nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông chạy ngược chiều nhau, tất cả các đoạn qua khu đông dân cư hoặc có bán kính đường cong nằm nhỏ, đều được bố trí các tấm chống chói bằng lưới thép trên đỉnh giải phân cách cứng.

Tuy nhiên, chỉ vì mục đích rút ngắn quãng đường qua hai địa bàn huyện An Dương, An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo, đã có rất nhiều người dân sinh sống khu vực hai bên đường đã tự ý tháo dỡ các tấm chống chói để đi tắt.

Được biết đoạn đường này có lưu lượng phương tiện lưu thông khá lớn, đa số các phương tiện là các loại xe tải, xe khách, xe container. Bên cạnh đó, khu vực này cũng rất đông dân cư nằm trải dọc theo hai bên đường.

Việc người dân không tuân thủ sang đường tại các vị trí đã được thiết kế dành riêng cho người đi bộ mà thản nhiên đi ngang qua Quốc lộ sẽ tiềm tàng nguy hiểm vì khả năng xảy ra tai nạn rất cao đối với chính người dân và phương tiện đang lưu thông trên đường.

Sau khi Sở Giao thông vận tải Hải Phòng nhận được đơn kiến nghị về vụ việc trên đã tiến hành các biện pháp ngăn chặn. Một mặt tăng cường công tác tuyên truyền nhắc nhở các hộ dân không tự ý tháo dỡ các tấm chống chói trên đường để đảm bảo an toàn giao thông.

Một mặt khác các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng cố tình vi phạm, phá hoại tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ