Hải Phòng: Không có căn cứ cho rằng cô giáo đánh trẻ tổn thương vùng kín

GD&TĐ - Gần đây, thông tin về việc một giáo viên của Trường Mầm non xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng có hành động gây thương tích vùng kín một bé trai 3 tuổi gây xôn xao dư luận ngành giáo dục thành phố Hải Phòng. 

Trường Mầm non Liên Am
Trường Mầm non Liên Am

Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Bảo khẳng định việc quy kết cô giáo đánh trẻ tổn thương vùng kín là không có căn cứ.

Theo nội dung phản ánh của chị Đỗ Thị Thành (thôn Thượng Am, xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng), lúc 7h45 ngày 18/5/2018, chị đưa con trai là Bùi Thành Đ. (SN 2015) đến lớp trong tình trạng sức khỏe con bình thường. Do thời tiết nóng bức, nên chị Thành đến đón con lúc 9h20 và xin phép cô giáo cho con mình nghỉ hè.

Tuy nhiên, khi bế con lên xe, chị thấy con kêu bị đau vùng kín nhưng nghĩ cháu làm nũng mẹ nên chị không để ý. Lúc 11h15, khi bố cháu Đ. đi làm về, cháu tiếp tục kêu đau vùng kín, bố cháu kiểm tra thì thấy vết máu khô ở bộ phận sinh dục và ở quần. Gia đình có hỏi tại sao bị đau, cháu Đ. trả lời là Đ. nói chuyện nên cô Thủy vụt roi vào vùng kín Đ.

Ngày 22/5, chị Thành đã đơn lên UBND xã Liên Am đề nghị xem xét việc con trai chị bị thương tích vùng kín sau khi đi học về.

Để giải quyết định nội dung đơn đề nghị của chị Thành, UBND xã Liên Am đã yêu cầu trường mầm non Liên Am báo cáo sự việc. Nhà trường đã báo cáo UBND xã Liên Am về việc trên đồng thời gửi bản tường trình của cô Đỗ Thị Thu Thủy và cô Lương Thị Khánh Thương là giáo viên chủ nhiệm lớp Nhà trẻ 2, lớp cháu Đ. theo học.

Sự việc này đã được UBND xã Liên Am và nhà trường giải quyết rõ ràng trong cuộc họp ngày 30/5/2018, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương; Hiệu trưởng, giáo viên trường mầm non Liên Am và chị Thành.

Phía UBND xã Liêm Am kết luận, cháu Đ. bị tổn thương ở bộ phận sinh dục là trong lúc học tại trường. Tuy nhiên, trong cuộc họp, cô Thủy khẳng định không đánh cháu. Cô Thủy có nhận lỗi trước gia đình cháu Đ., trước nhà trường và chính quyền địa phương không bao quát được trẻ trong quá trình chăm nuôi, đồng thời cô Thủy đề nghị chính quyền địa phương làm rõ nguyên nhân sự việc.

Cuối buổi chiều cùng ngày, cô Thủy và cô Thương đã đến gia đình thăm cháu và nhận lỗi với gia đình về những sơ suất trong việc quản lý trẻ ở lớp, đã không nắm bắt được chuyện gì xảy ra với cháu.

Phía gia đình chị Thành đã đồng ý với cách giải quyết của chính quyền địa phương xã Liên Am.

Tuy nhiên, ngày 1/8, khi bố cháu Đ. đưa cháu đến trường nhập học năm học mới, nhưng thay vì dẫn con lên lớp 3 tuổi, bố cháu Đ dẫn cháu vào lớp Nhà trẻ 2. Qua sự hướng dẫn, giải thích không rõ ràng của cô Thủy với phụ huynh về việc bàn giao trẻ sang lớp mới (lớp 3 tuổi-PV) dẫn đến phụ huynh hiểu lầm và cho rằng cô Thủy có biểu hiện tư thù và không nhận cháu Đ., trong khi lại đang nhận các học sinh khác.

Mặc dù, việc tuyển sinh và chuyển lớp cũng được nhà trường thông báo trên loa phát thanh của xã, và bản thân Hiệu trưởng nhà trường cũng đã nhắn tin về việc chuyển lớp cho cháu Đ. khi sang năm học mới tới gia đình cháu Đ. từ hôm trước đó.

Tiếp đó, ngày 25/9/2018, bà cháu Đ. đưa cháu đến lớp 3 tuổi, khi đi ngang qua lớp Nhà trẻ 2, bà cháu Đ. có nghe thấy tiếng cô Thủy có nói với cô giáo khác “mày tránh ra không chó điên nó cắn”. Sau đó, phụ huynh có phản ánh lại với nhà trường về thái độ của cô Thủy, nhưng cô Thủy cho rằng mình không có ý nói bà cháu Đ.

Về những sự việc trên, bà Đỗ Thúy Hằng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Am cho biết, nhà trường đã cùng chính quyền địa phương giải quyết với gia đình về việc tổn thương vùng kín của cháu Đ. . Gia đình chị Thành cũng không có ý kiến gì về cách giải quyết này. Nhưng đáng tiếc là sau đó có xảy ra sự hiểu lầm giữa bên gia đình cháu Đ và cô Thủy khiến gia đình cho rằng cô giáo có biểu hiện tư thù cá nhân và không nhận cháu.

Nhà trường đã họp hội đồng giáo viên, nhận thấy, cô Thủy chưa hoàn thành hết trách nhiệm trong việc giao nhận trẻ, có lời nói thiếu văn hóa trong giao tiếp nơi công sở. Do đó, đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhà trường, theo quy định nhà trường thì cô Thủy bị hạ thi đua và không được xét nâng lương, bà Hằng cho biết thêm.

Ông Phạm Ngọc Quỳnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Bảo khẳng định: Về việc quy kết cô Thủy đánh cháu Đ. dẫn đến cháu bị tổn thương vùng kín là không có căn cứ. Bên cạnh đó, cách hành xử của cô Thủy đối với phụ huynh không khéo léo, giải thích không rõ ràng chúng tôi yêu cầu nhà trường phải rút kinh nghiệm sâu sắc cho giáo viên.

Những lời nói khiếm nhã của cô Thủy trong nhà trường là không thể chấp nhận được, chúng tôi yêu cầu cô Thủy làm bản tường trình và sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ