Hải Phòng: Học sinh học trở lại vắng nhiều

Hải Phòng: Học sinh học trở lại vắng nhiều

Phụ huynh lo lắng

Chị Vũ Thị Tho, quận Ngô Quyền cho biết: Con mình học cấp 2, nhà mình xin phép cô giáo chủ nhiệm và thầy cô bộ môn cho nghỉ thêm 1 tuần nữa. Học chậm lại cũng chấp nhận, vì sức khỏe của con.

Mặc dù vẫn quyết định cho con đi học trở lại nhưng chị Nguyễn Thị Ngọc, quận Hải An vẫn vô cùng lo lắng: Con tôi học tiểu học, nhà không có người trông. Nếu nghỉ dài ngày thì vợ chồng tôi chuẩn bị tâm lý trước, thuê người hoặc cho cháu về quê. Đằng này, đùng cái dịch bệnh phát sinh, con được nghỉ, bố mẹ trở tay không kịp. Băn khoăn lắm nhưng vẫn quyết định cho con đi học. Tôi lo đủ cho cháu từ khẩu trang, bình giữ nhiệt, xịt khuẩn nhưng vẫn không thôi lo lắng khi ngày ngày nghe tin tức diễn biến dịch.

Lớp học vắng trẻ tại trường Mầm non An Dương, quận Lê Chân
Lớp học vắng trẻ tại trường Mầm non An Dương, quận Lê Chân 

Học sinh nghỉ nhiều

Tại trường tiểu học Lê Văn Tám, quận Lê Chân, sáng 6/2, nhiều học sinh đã trở lại trường học bình thường. Các em đều được cha mẹ trang bị khẩu trang, quần áo ấm, thậm chí cả bình nước giữ nhiệt đến trường. 

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Khoa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết: Trường có 1.352 học sinh nhưng sáng nay chỉ có 662 học sinh đến trường, hơn một nửa học sinh xin nghỉ. Theo các giáo viên chủ nhiệm báo cáo, phụ huynh xin nghỉ cho con đến hết tuần để phòng dịch.

Có nhiều lớp học sinh đi học khá đầy đủ, có lớp3A3 với 38/52 học sinh. Riêng có lớp 4A3 chỉ có 4/43 học sinh đến trường. Đối với lớp ít học sinh đi học nhà trường dồn lớp cho các em để đảm bảo việc học.

Lớp học ghép tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Lê Chân khi học sinh xin nghỉ học nhiều
Lớp học ghép tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Lê Chân khi học sinh xin nghỉ học  nhiều

Nhà trường đã tập trung mọi biện pháp, nguồn lực, huy động 100% giáo viên đến trường tập huấn về dịch bệnh, cách phòng chống. Đồng thời, từ 31/1, nhà trường bắt tay vào vệ sinh lớp, lau sát khuẩn bằng cloraminB. Sau đó, hàng ngày giáo viên, nhân viên đều vệ sinh lại. Toàn bộ ca cốc uống nước của học sinh cũng được luộc lại bằng nước nóng.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám 100% học sinh được học 2 buổi/ ngày. Hiện nay, theo chỉ đạo của thành phố, nhà trường tổ chức cho học sinh học dồn trong buổi sáng. Vì vậy, nhiều phụ huynh không kịp có kế hoạch đưa đón con buổi trưa nên cũng tạm thời cho nghỉ.

Tại trường Mầm non An Dương (quận Lê Chân), cô giáo Vũ Thị Thúy Nga, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Để phòng dịch bệnh, có kế hoạch đón trẻ quay lại trường sau 3 ngày nghỉ, nhà trường đã vệ sinh sạch sẽ lớp học, thuê bên công ty chuyên về phòng dịch đến phun khử trùng. Đồng thời nhắn tin tới từng phụ huynh thông tin về ngày đi học trở lại, tuy nhiên đặc thù bậc mầm non, nên số trẻ hôm nay đến trường chỉ được khoảng 20 %, trong tổng 450 trẻ.

Trẻ được sát khuẩn khi vào lớp tại trường Mầm non An Dương
Trẻ được sát khuẩn khi vào lớp tại trường Mầm non An Dương

Trẻ đến trường đều được cha mẹ đeo khẩu trang, nhà trường xịt khuẩn tay. Một số trẻ ở lớp mẫu giáo ý thức hơn việc giữ gìn vệ sinh cá nhân thì chịu khó đeo khẩu trang, còn những cháu lớp nhà trẻ hay mẫu giáo nhỡ, các cô phải nịnh thì mới đeo được khẩu trang cho con, cô giáo Nga chia sẻ thêm.

Cô giáo Trần Thị Mị, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (quận Lê Chân) cho hay: Trường có 1875 học sinh học khối sáng, nhưng sáng nay có 493 học sinh xin nghỉ. Có nhiều lớp chỉ có 9 học sinh đến học. Các em đến trường đều đeo khẩu trang, xịt khuẩn tay trước khi vào lớp. Đồng thời, nhà trường vệ sinh, sát khuẩn lớp học thường xuyên vào cuối buổi học sáng, chiều.

Trong hai ngày đi học trở lại phòng giáo dục vẫn chỉ đạo ôn luyện, chưa dạy vào tuần 21 nên không có gì khó khăn đối với giáo viên khi triển khai bài giảng trên lớp, cô Mị cho biết thêm.

Lớp 4A3, trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Lê Chân có 4 học sinh đi học trở lại
Lớp 4A3, trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Lê Chân  có 4 học sinh đi học trở lại 

Trong khi đó, khối THCS và THPT học sinh đi học trở lại ổn định hơn.

Cô giáo Cao Tố Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền (quận Lê Chân) cho biết: Trường có tổng 1635 học sinh. Theo thống kê của nhà trường, buổi sáng ngày 6/2, có 60 học sinh nghỉ học. Học sinh đến trường đều đeo khẩu trang và có ý thức trong việc vệ sinh, phòng dịch.

Trường THCS thị trấn Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng) có 930 học sinh. Theo bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường, trong sáng 6/2, trường có 12 học sinh nghỉ học có lý do. Học sinh đi học trở lại đông và đều đeo khẩu trang đến trường.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Lê Chân cho biết: Theo thống kê nhanh từ các trường gửi lên thì tính đến 8 giờ sáng ngày 6/2, toàn quận có 18060/28050 học sinh đến lớp, chiếm 64,4%. Bậc mầm non học sinh nghỉ học nhiều nhất, sau đó đến học sinh tiểu học. Học sinh bậc THCS đi học trở lại ổn định hơn với 93,8%.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ