Hải Phòng: Hoc sinh hào hứng với Ngày hội gói bánh chưng

GD&TĐ - Với chủ đề “Xuân sum vầy - Tết yêu thương”, Trường THCS Trần Phú, quận Lê Chân, Hải Phòng đã tổ chức Ngày hội gói bánh chưng cho HS toàn trường.  

Những chiếc bánh chưng được gửi cho các bạn ở làng trẻ Hoa Phượng, HS có hoàn cảnh khó khăn ở huyện đảo Cát Hải và các chiến sĩ Tiểu đoàn 158 vùng I, Hải quân.
Những chiếc bánh chưng được gửi cho các bạn ở làng trẻ Hoa Phượng, HS có hoàn cảnh khó khăn ở huyện đảo Cát Hải và các chiến sĩ Tiểu đoàn 158 vùng I, Hải quân.

Bà Lê Thúy Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú chia sẻ: Ngày hội gói bánh chưng là dịp cô trò Trường THCS Trần Phú cùng nhau ôn lại những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tục gói bánh chưng xanh ngày Tết gợi cho học trò tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào về lịch sử dân tộc. Đây là sân chơi lớn giúp học trò có được những trải nghiệm thú vị.

Trong vòng một ngày, hơn 2.400 HS nhà trường được trổ tài khéo léo của mình qua các công đoạn để gói được 3.200 chiếc bánh chưng xanh hoàn chỉnh dưới sự giúp đỡ của các phụ huynh và các thầy cô giáo chủ nhiệm.

Với mục đích GD tinh thần yêu thương, chia sẻ, một phần bánh chưng do chính tay các em HS gói sẽ dành tặng cho các bạn HS có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, 200 chiếc tặng cho các bạn ở làng trẻ Hoa Phượng và 200 bánh chưng cũng được gửi tới các HS khó khăn nơi huyện đảo Cát Hải.

Để tỏ lòng biết ơn đến các chiến sĩ hải quân ngày đêm canh gác, bảo vệ bình yên cho nhân dân, nhân dịp này, HS nhà trường cũng gói tặng Tiểu đoàn 158 (Vùng I Hải quân) 100 chiếc bánh chưng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".