Hải Phòng: Đẩy sớm thời gian, cải tiến phương thức xét tuyển kì thi vào lớp 10

GD&TĐ -Về cơ bản, kì thi vào lớp 10 THPT ở Hải Phòng sẽ giống năm trước. Sở GD&ĐT sẽ thay đổi thời gian thi và cải tiến cách xét tuyển để tránh tình trạng xét tuyển đến 6 đợt như năm học trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã cải tiến kì thi vào lớp 10 THPT. Thay vì thi 6 môn như năm học trước, học sinh chỉ còn thi 4 môn.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT Hải Phòng, kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2019 đã đạt được mục tiêu đề ra, định hướng tiệm cận với kì thi THPT quốc gia, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, gúp HS học toàn diện hơn, đảm bảo khách quan.

Tuy nhiên, kì thi vẫn còn một số tồn tại. Cụ thể, thời gian tổ chức rất gần kì thi THPT quốc gia nên bị chồng chéo công việc, tạo áp lực cho cán bộ giáo viên khi làm nhiệm vụ. Trong quá trình chấm thi đã xảy ra lỗi kĩ thuật trong khâu làm phách và khớp phách.

Thời gian xét tuyển rất dài, qua nhiều đợt xét tuyển khiến nhiều học sinh phải rút hồ sơ từ trường này sang trường khác, gây tâm lí không ổn định cho HS và PHHS, ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị năm học mới.

Tuyển sinh lớp ở Hải Phòng diễn ra từ ngày 18/6 đến ngày 31/7 với 5 đợt xét tuyển vào trường THPT công lập và 6 đợt vào trường THPT chuyên Trần Phú.

Để khắc phục những tồn tại đó, Sở GD&ĐT Hải Phòng sẽ tổ chức kì thi sớm hơn, dự kiến vào đầu tháng 6/2020.

Trường THPT chuyên Trần Phú sẽ đăng kí nguyện vọng và xét tuyển chung với các trường THPT công lập khác. Sở GD&ĐT sẽ tổ chức xét tuyển chung đối với các thí sinh dự thi vào Trường Trần Phú và các trường THPT khác vào cùng 1 thời điểm.

Kì thi tuyển sinh vào Trường THPT công lập năm 2020 ở Hải Phòng gồm 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và tổ hợp kiến thức 2 môn (gồm tiếng Anh và một trong số các môn còn lại: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, môn này được bốc thăm và công bố vào đầu tháng 4/2020).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.