Hải Phòng: Công ty KaiYang sẽ có lãnh đạo mới thay thế giám đốc bỏ trốn

GD&TĐ - Bà Chu Thị Kim Oanh- Chủ tịch Công đoàn Cty TNHH KaiYang Việt Nam cho biết, chiều 17/8, lãnh đạo Tổng công ty tại Đài Loan sẽ sang Việt Nam cùng bà Jenny Koo (lãnh đạo mới) và các đồng sự. 

Hàng nghìn công nhân công ty TNHH KaiYang Việt Nam tập trung trước cổng công ty để mong mỏi đòi quyền lợi
Hàng nghìn công nhân công ty TNHH KaiYang Việt Nam tập trung trước cổng công ty để mong mỏi đòi quyền lợi

Theo thông tin từ người đại diện Công đoàn Cty Cty TNHH KaiYang Việt Nam, dự kiến, sáng thứ 2 (19/8), lãnh đạo mới sẽ họp với toàn thể công nhân và cán bộ các bộ phận công ty. Thứ 3, ngày 20/8, Cty này sẽ chính thức hoạt động trở lại dưới sự điều hành của ban lãnh đạo mới thay thế giám đốc “bỏ trốn” trước đó.

Trên trang Facebook chính thức của Cty, Chủ tịch Công đoàn Cty mong muốn người lao động có mặt đông đủ vào đầu tuần tới để ủng hộ lãnh đạo mới cũng như thể hiện quyết tâm, mong muốn gắn bó với doanh nghiệp.

Sau 5 ngày “ăn trực, nằm chờ” để đòi quyền lợi khi biết lãnh đạo công ty bỗng “mất tích”, thông tin trên mang lại niềm vui, hy vọng cho đông đảo công nhân.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong suốt 5 ngày từ khi xảy ra việc ban lãnh đạo Cty TNHH KaiYang “mất tích” không rõ lý do, hơn 2.200 công nhân của Cty này tập trung thành từng nhóm trước cổng, trong sân của Cty để mong đòi lại được quyền lợi.

Thông tin công ty sắp có lãnh đạo mới đem lai niềm vui cho hàng nghìn công nhân
Thông tin công ty sắp có lãnh đạo mới đem lai niềm vui cho hàng nghìn công nhân  

Nhiều công nhân tỏ ra bàng hoàng trước thông tin công ty tạm thời đóng của vì ban lãnh đạo bỏ trốn. Bởi theo họ, công ty hoạt động ổn định hơn 10 năm nay, chưa bao giờ nợ lương công nhân. Hơn nữa trước thời điểm xảy ra sự việc này, ngày 11/8, công ty vẫn hoạt động bình thường. Thậm chí, còn rất nhiều đơn đặt hàng của đối tác. 

Thông tin Cty TNHH KaiYang sắp có giám đốc mới đem lại niềm vui và giải tỏa nỗi lo cho hàng nghìn công nhân. 
Chị Lương Thị Yến, công nhân công ty này cho biết: Tôi mong muốn công ty nhanh chóng hoạt động trở lại để giải quyết quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Như GD&TĐ đưa tin, sáng 12/8, hơn 2.000 công nhân lao động Cty TNHH KaiYang (địa chỉ số 196 đường Hoàng Quốc Việt, Quận Kiến An, TP Hải Phòng) ngừng việc tập thể sau khi nhận được thông tin chủ doanh nghiệp người Đài Loan bất ngờ “biến mất”.
 
Thời điểm đó, công ty này nợ lương tháng 7 của người lao động lên đến vài chục tỷ đồng và BHXH mới được chốt đến năm 2018.

Cty TNHH Kaiyang Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Đài Loan, chuyên sản xuất giầy xuất khẩu. Hiện tại Công ty đang quản lý, sử dụng hơn 2.000 lao động, trong đó hơn 90% lao động là người Hải Phòng. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ