Hải Phòng có thể xuống hạng vì vụ kiện 5 tỷ của ngoại binh

CLB Penang FA ở Malaysia vừa bị FIFA trừ 6 điểm và rớt hạng vì nợ lương và trả thiếu tiền cho ngoại binh Brazil. Hải Phòng có thể gặp vấn đề tương tự với vụ kiện của Errol Stevens.

Hậu vệ Reinaldo Lobo khiến đội bóng cũ bị FIFA đánh rớt hạng
Hậu vệ Reinaldo Lobo khiến đội bóng cũ bị FIFA đánh rớt hạng

Sai sót nhỏ nhưng đã gây ra hậu quả lớn cho đội bóng vừa giành quyền lên hạng tại Malaysia. Vụ nợ lương cầu thủ tưởng chừng như được đội bóng giải quyết ổn thỏa, nhưng FIFA bất ngờ yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Malaysia trừ 6 điểm cả Penang FA.

Theo New Straits Times, Penang FA cán đích ở vị trí thứ 3, giành quyền thăng hạng từ Malaysia Premier League lên giải VĐQG Super League. Lãnh đạo đội bóng nắm được thông tin này trước trận đấu quyết định với Police nhưng không dám công khai với cầu thủ.

Sau khi giành chiến thắng 2-1 và lấy vé lên hạng, các cầu thủ Penang FA đã ăn mừng cùng CĐV của họ một cách vô tư. Hôm sau, mọi chuyện mới được công bố và rất nhiều người cảm thấy thất vọng. Các cổ động viên không hiểu được quyết định của FIFA.

Câu chuyện bắt đầu khi ngoại binh Reinaldo Lobo kiện lên FIFA vì CLB không trả lương cho mình. Sau đó, hậu vệ người Brazil đã nhận được 90.000 USD và 5% lãi suất. Penang FA còn phải đóng 10.000 USD tiền phạt trong 30 ngày.

Stevens kiện Hải Phòng vì chuyện tiền lương
Stevens kiện Hải Phòng vì chuyện tiền lương 

FIFA cảnh báo nếu đội bóng này không hoàn tất thủ tục, họ sẽ bị trừ 6 điểm. Ngày 17/4, Penang FA chuyển vào tài khoản của Lobo 92.597,72 USD theo tỷ giá trong hợp đồng (1 USD đổi 4,1 Ringgit). Nhưng FIFA lại dùng tỷ giá ở thời điểm đó để quy đổi.

Vì vậy, Penang FA còn nợ Lobo 4.444 USD và 5% lãi suất khi đã quá thời hạn 30 ngày thanh toán. FIFA căn cứ điều này để ra quyết định trừ họ 6 điểm vì không tuân thủ bản án. Liên đoàn Bóng đá Malaysia cũng lúng túng với cách tính của FIFA.

Vì vậy, Penang FA rớt xuống vị trí thứ 7 khi chỉ còn 30 điểm. CLB Police sẽ thay họ lên chơi ở giải bóng đá cao nhất Malaysia ở mùa giải năm sau. Đó là bài học đắt giá cho Penang FA.

Tại V.League, một vụ việc tương tự đang diễn ra với Hải Phòng. Đội bóng đất cảng đang bị FIFA yêu cầu bồi thường cho tiền đạo Stevens hơn 200.000 USD vì nợ lương, tiền lót tay và lãi suất ngân hàng.

Chủ tịch Hải Phòng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định đội bóng đã kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). CLB này có 45 ngày để thanh toán số tiền và 39 ngày đã trôi qua. Vụ việc sẽ được CAS giải quyết trong vòng 1-2 tháng tới.

CLB Hải Phòng vẫn chờ quyết định từ CAS. Sau khi có phán quyết cuối cùng, nếu đội bóng này không đền đủ 5 tỷ cho Stevens, họ sẽ chịu lệnh trừng phạt của FIFA.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ