Hải Phòng: Cán bộ coi thi tuyệt đối không sử dụng mạng xã hội đưa thông tin về kỳ thi

GD&TĐ - Cùng với thí sinh cả nước, chiều nay (24/6), hơn 20.000 thí sinh của Hải Phòng sẽ làm thủ tục đăng ký dự thi Kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở 42 điểm thi với 857 phòng.

Thầy Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng (thứ hai - hàng đầu từ phải qua trái) kiểm tra thực tế các điểm thi
Thầy Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng (thứ hai - hàng đầu từ phải qua trái) kiểm tra thực tế các điểm thi

Trước ngày thi, phóng viên báo Giáo dục & Thời đại đã phỏng vấn thầy Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng về một số lưu ý đối với cán bộ coi thi và thí sinh.

* Chiều nay, thí sinh của Hải Phòng sẽ làm thủ tục đăng ký dự thi để sáng mai (25/6) các em chính thức bước vào môn thi đầu tiên – môn Ngữ văn. Vậy thầy có lưu ý gì đối với cán bộ coi thi và các em thí sinh?

- Trước đó chúng tôi đã ban hành các văn bản chỉ đạo rất sát tới tất cả các điểm thi, các đồng chí lãnh đạo và các đồng chí giám thị coi thi. Về phía Sở GD&ĐT cũng đã tổ chức hai buổi tập huấn cho các trưởng điểm thi và cán bộ thanh tra về công việc này.

Năm nay, chúng tôi đặc biệt lưu ý đến cán bộ coi thi cảnh giác và phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử.

Về việc này, chúng tôi đã mời Đại tá Vũ Đức Thành - Trưởng phòng Bảo vệ chính trị Công an thành phố đến tập huấn cho cán bộ coi thi về cách nhận diện những thiết bị công nghệ cao, những tình huống có thể xảy ra và cách xử lý tình huống khi phát hiện thí sinh gian lận thi cử bằng các thiết bị tinh vi này.

Chúng tôi cũng đặc biệt lưu ý cán bộ coi thi, ngay trong chiều nay phải nhắc nhở thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi những thiết bị nằm trong mục cho phép.

Tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng thi và các thiết bị bị cấm. Ngày mai, khi vào phòng thi chúng tôi yêu cầu giám thị nhắc lại để thí sinh không bị vi phạm quy chế thi.

* Ở Kỳ thi quan trọng này, Hải Phòng đã có những cảnh báo gì đối với giám thị coi thi?

- Khi tập huấn cho trưởng điểm thi và cán bộ giáo viên tham gia coi thi, chúng tôi cũng đã chỉ đạo rất nghiêm khắc: Cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ Kỳ thi THPT quốc gia 2018, tuyệt đối không sử dụng mạng xã hội để đưa các thông tin về kỳ thi.

Vì nếu xuất hiện những thông tin chưa chuẩn về kỳ thi ở trên mạng xã hội sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và chất lượng của kỳ thi, có thể gây hậu quả khôn lường.

Một phòng thi của điểm thi số 7 - Trường THCS Thi trấn Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng)
 Một phòng thi của điểm thi số 7 - Trường THCS Thi trấn Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng)

* Ngày mai các em chính thức bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia 2018. Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng – thưa thầy?

- Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được thực hiện chu đáo, đúng quy chế, quy trình, sẵn sàng đón các em bước vào phòng thi với những điều kiện tốt nhất có thể.

Qua kiểm tra cho thấy, đến thời điểm này các điểm thi đã chuẩn bị sẵn sàng đón thí sinh đến trường thi. Từ cơ sở vật chất, phòng thi, khu vực đón tiếp thí sinh, các bảng chỉ dẫn, sơ đồ phòng thi và các thông báo đều được dán công khai, khổ lớn tại ngay cổng trường hoặc khu trung tâm của trường để học sinh dễ đọc, dễ hình dung.

Như tôi đã nói, năm nay chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn trật tự trong và ngoài khu vực trường thi. Công tác an toàn giao thông cũng đã được Sở Giao thông vận tải xây dựng chi tiết, đảm bảo đường sá thông thoáng và ưu tiên tối đa cho các thí sinh trong những ngày thi.

Riêng đối với thí sinh của huyện đảo Cát Hải, cũng được tạo quan tâm điều kiện tối đa. Quan điểm là không để bất kỳ thí sinh không đến được trường thi vì điều kiện kinh tế khó khăn hoặc vì lý do giao thông, đi lại.

Xin cảm ơn thầy!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ