Hải Phòng bị phạt nặng sau trận đấu đầy bạo lực với Thanh Hóa

Ngày 25/5, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ban hành quyết định kỷ luật CLB Hải Phòng và ông Ngô Anh Tuấn, trợ lý HLV của đội bóng này.

Trợ lý Ngô Anh Tuấn của Hải Phòng bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận
Trợ lý Ngô Anh Tuấn của Hải Phòng bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận

Theo đó, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phạt Ban tổ chức trận đấu của CLB Hải Phòng 25 triệu đồng vì để xảy ra tình trạng khán giả ném nhiều chai nước xuống sân thi đấu và có lời lẽ thô tục với trọng tài trong trận đấu Hải Phòng gặp Thanh Hóa trên sân Lạch Tray.

Trong khi đó, ông Ngô Anh Tuấn, trợ lý HLV của CLB Hải Phòng bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận do có lời lẽ thiếu văn hóa với trọng tài điều khiển trận đấu Hải Phòng gặp Thanh Hóa.

Trước đó vào chiều 18.5 trên sân Lạch Tray, Hải Phòng đã có trận đấu hòa 2 -2 với Thanh Hóa. Ở trận đấu này, Thanh Hóa nhập cuộc tốt hơn và sớm có 2 bàn thắng dẫn trước chỉ sau 16 phút thi đấu do công của Kurrtah Gramoz và Văn Hiếu. Hải Phòng sau đó đã vùng lên và gỡ hòa 2 – 2 sau những pha lập công của J.Lynce.

Những phút cuối cùng của trận đấu này trở nên căng thẳng sau khi Hữu Phúc đánh nguội vào mặt Văn Thắng và nhận thẻ vàng thứ 2. Không chỉ chứng kiến tận mắt trên sân mà sau khi xem lại nhiều lần qua truyền hình, chúng tôi thấy rõ Hữu Phúc đã dùng cùi chỏ hất vào mặt đội trưởng CLB Thanh Hóa khiến Thắng ôm mặt, ngã ra đất vì đau đớn. Hữu Phúc xứng đáng phải nhận thẻ.

Tuy nhiên các cầu thủ Hải Phòng cùng khán giả trên sân Lạch Tray phản ứng rất quyết liệt với quyết định đó của trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Ngoài ra, tiền đạo của Hải Phòng là Jermie Lynch cũng có pha nâng cao gối trúng mạng sườn Minh Tùng của Thanh Hóa khiến cầu thủ này bị chấn thương, phải đi cấp cứu khi trận đấu chỉ còn vài phút.

Sau trận, ông Ngô Anh Tuấn, trợ lý HLV Hải Phòng còn nhảy vào sân và có hành vi không đúng mực với tổ trọng tài. Điều này khiến HLV Trương Việt Hoàng phải đã tổ chức họp nhanh cả đội Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray để chấn chỉnh việc phản ứng thái quá.

Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.