Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép vật liệu nổ

Lực lượng chức năng đã phát hiện thuyền của đối tượng có 9 gói chất bột hình trụ được gói bằng giấy nilon màu xanh.

Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép vật liệu nổ

Vừa qua, tại khu vực vụng Trà Báu, xã Việt Hải, huyện Cát Hải, đồn Biên phòng Cát Bà, bộ đội biên phòng Hải Phòng tiến hành kiểm tra thuyền nan không có số hiệu do ông Nguyễn Đình Thạch sinh năm 1952, đăng ký thường trú ở xã Phù Long, huyện Cát Hải là chủ phương tiện.

Lực lượng chức năng đã phát hiện trên thuyền có 9 gói chất bột hình trụ được gói bằng giấy nilon màu xanh.

Hai Phong: Bat giu doi tuong tang tru trai phep vat lieu no - Anh 1

Tang vật thu tại thuyền của ông Nguyễn Đình Thạch

Qua khai thác, ông Thạch khai nhận 9 gói chất bột là thuốc nổ đã gắn kíp nổ và dây cháy chậm. Mở rộng điều tra tại bè nuôi trồng thủy sản của ông Thạch cách vị trí thuyền nan gần 1 km, đồn biên phòng Cát Bà phát hiện 1 thùng xốp màu trắng, bên trong có 02 túi nilon, mỗi túi có 10 thỏi chất bột được bọc bằng nilon màu xanh, 21 đoạn ống kim loại màu trắng và 1,8 m dây màu đen.

Hai Phong: Bat giu doi tuong tang tru trai phep vat lieu no - Anh 2

Đối tượng Nguyễn Đình Thạch tại đồn biên phòng Cát Bà

Ông Thạch khai nhận 2 gói nilon có các thỏi chất bột là thuốc nổ, những ống kim loại hình trụ, dây màu đen là kíp nổ và dây cháy chậm. Toàn bộ số tang vật trên ông Thạch mua từ một người không rõ địa chỉ và dùng để khai thác hải sản bao gồm : 6 kg thuốc nổ; 30 kíp nổ và 1,8m dây cháy chậm.

Đồn Biên phòng Cát Bà đã tiến hành lập biên bản bắt người có hành vi phạm tội quả tang và hiện đang tiến hành điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.