Hải Phòng: Ban lãnh đạo mới rút lui, hơn 2000 công nhân Cty KaiYang tràn xuống đường đòi quyền lợi

GD&TĐ - Sáng nay (28/8), hơn 2.000 công nhân của Công ty TNHH KaiYang (Cty  KaiYang) tiếp tục ngừng làm việc đòi quyền lợi do ban lãnh đạo mới đã tuyên bố rút lui sau 1 tuần hoạt động trở lại. 

Hàng nghìn công nhân Cty KaiYang tràn xuống đường khiến giao thông ách tắc
Hàng nghìn công nhân Cty KaiYang tràn xuống đường khiến giao thông ách tắc

Theo ghi nhận của Báo GD&TĐ, vào lúc 9h sáng nay (28/8) hàng nghìn công nhân Cty KaiYang tràn xuống đường Hoàng Quốc Việt (quận Kiến An) để đòi quyền lợi khi ban lãnh đạo mới đã rút lui khỏi công ty.

Công nhân ngồi giữa đường Hoàng Quốc Việt đấu tranh đòi quyền lợi
Công nhân ngồi giữa đường Hoàng Quốc Việt đấu tranh đòi quyền lợi 

Chị Lan Anh (SN 1994), công nhân Phân xưởng đế cho biết: Ngày 24/8 chúng tôi đã nhận được nửa số lương tháng 7 và đã yên tâm làm việc. Nhưng đến chiều 26/8, Công đoàn công ty mời công nhân ra để nói chuyện và thông báo tình hình công ty. Họ cho biết, do vướng mắc thủ tục pháp lý, hiện lãnh đạo mới không tiếp quản công ty được nên công nhân lựa tính công việc của mình. Nếu đi công ty không giữ, còn ở lại thì cùng công đoàn giải quyết quyền lợi liên quan.

Công nhân Cty KaiYang lo lắng khi quyền lợi của mình chưa được giải quyết
Công nhân Cty KaiYang lo lắng khi quyền lợi của mình chưa được giải quyết

Về phía công đoàn Cty KaiYang, bà Chu Thị Kim Oanh - Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: Công ty đã tiến hành họp với hơn 2.000 công nhân và thông báo để họ nắm được tình hình, chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đối phó. Phía công ty cũng chỉ có thể tìm mọi biện pháp tối ưu nhất để giải quyết các chế độ cho người lao động.

Theo đại diện công đoàn công ty KaiYang, nguyên nhân mà ban lãnh đạo mới rút lui là do công ty nợ quá nhiều trong khi các ngân hàng đến siết nợ, không tạo điều kiện cho công ty hoạt động.

Được biết, sáng ngày 27/8, lãnh đạo UBND quận Kiến An và lãnh đạo Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng đã có cuộc đối thoại với công nhân công ty này. Tuy nhiên, hiện các cơ quan chức năng chưa đưa ra hướng giải quyết cụ thể vụ việc.

Đứng trước nguy cơ thất nghiệp, hoang mang vì quyền lợi không được đảm bảo, hàng ngàn công nhân đã bảo nhau xuống đường với khẩu hiệu “Công đoàn Bộ Lao động, Tổng Công ty KaiYang xin hãy đòi lại quyền lợi cho người lao động”.

Đường Hoàng Quốc Việt tắc cục bộ
Đường Hoàng Quốc Việt tắc cục bộ 

Sự việc khiến cho đoạn đương Hoàng Quốc Việt đoạn cổng Cty Kaiyang bị tắc nghẽn cục bộ, phương tiện lưu thông qua đây đều được lực lượng CSGT hướng dẫn chuyển hướng. Nhiều chuyến xe khách đi từ hướng An Lão vào trung tâm thành phố xếp hàng dài giữa đường, thậm chí xe buýt tuyến Hải Phòng- Vĩnh Bảo cũng không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Như đã phản ánh, sau sự việc hơn 2.000 công nhân của Cty KaiYang đình công ngày 12/8/2019 do lãnh đạo công ty biến mất thì đến ngày 20/8/2019, ban lãnh đạo mới do bà Jenny Koo điều hành chính thức thông báo người lao động tiếp tục trở lại làm việc. Mọi quyền lợi liên quan đến công nhân, phía lãnh đạo mới cam kết sẽ giải quyết. Cụ thể, trả 50% lương cho công nhân với thời hạn đến ngày 24/8/2019; 50% số tiền còn lại hạn cuối vào ngày 31/8/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.