Hai phe phản đối và ủng hộ bà Park Geun-hye vẫn biểu tình không dứt

Cuộc biểu tình của cả phe ủng hộ lẫn phe phản đối cựu Tổng thống Park Geun-hye tiếp tục diễn ra tại trung tâm thủ đô Seoul ngày 25/3, chỉ một tuần sau khi Viện Kiểm sát nước này tiến hành cuộc thẩm vấn trực tiếp đối với bà Park Geun-hye.

Hai phe phản đối và ủng hộ bà Park Geun-hye vẫn biểu tình không dứt
Hai phe phan doi va ung ho ba Park Geun-hye van bieu tinh khong dut - Anh 1

Người biểu tình phản đối bà Park Geun-hye ở trung tâm thủ đô Seoul ngày 25/3. Ảnh: Yonhap

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, cuộc biểu tình của lực lượng phản đối bắt đầu tại quảng trường Gwanghwamun, trung tâm thủ đô Seoul.

Những người này đã tuần hành dọc theo cung đường Eunji và Thuekye, với các khẩu hiệu kêu gọi bắt giam bà Park Geun-hye và làm rõ trách nhiệm của bà trong thảm họa phà Sewol. Một bộ phận khác tuần hành hướng về Phủ Thủ tướng và kêu gọi quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hwang Kyo-ahn từ chức.

Trong khi đó, những người ủng hộ bà Park Geun-hye cũng tổ chức một cuộc tuần hành gần khu vực cung Tukshu để phản đối bắt giam bà. Tham gia cuộc tuần hành lần này còn có các nghị sỹ Kim Jin-Thae và Jo Won-jin, ứng cử viên Tổng thống của đảng Hàn Quốc tự do.

Cảnh sát đã điều động 12.300 nhân viên an ninh gần các khu vực biểu tình. Thời gian qua, một số cuộc tuần hành ủng hộ bà Park Geun-hye đã biến thành bạo loạn đường phố khi những người tuần hành tấn công cả cảnh sát và phóng viên.

Cuộc biểu tình lần này diễn ra chỉ một tuần sau khi Viện Kiểm sát Hàn Quốc tiến hành cuộc thẩm vấn trực tiếp cựu Tổng thống Park Geun-hye. Dư luận Hàn Quốc đang quan tâm việc Cơ quan công tố nước này có đưa ra quyết định bắt giam hay không đối với bà Park Geun-hye.

Theo Tin Tức TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.