Hai miền Triều Tiên có thể chấm dứt chiến tranh trước khi Hiệp ước Hòa bình được ký

GD&TĐ - Hôm qua (29/5), lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc cho rằng hai miền Triều Tiên có khả năng tuyên bố chấm dứt chiến tranh trước khi ký hiệp ước hòa bình đa phương.

Lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc Choo Mi-ae
Lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc Choo Mi-ae

Tại cuộc họp thượng đỉnh ngày 27/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Lãnh đạo Triều Tiên Kimg Jong-un đã đồng ý sớm chấm dứt chiến tranh và thúc đẩy các cuộc đàm phán 3 hoặc 4 bên bao gồm Mỹ và Trung Quốc. Cuộc chiến tranh Triều Tiên hiện mới được đình chiến do một lệnh ngừng bắn chứ không phải do một hiệp ước hòa bình.

“Hàn Quốc và Triều Tiên cùng với Mỹ có thể tuyên bố chấm dứt chiến tranh trước khi ký một hiệp ước hòa bình” – Lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc Choo Mi-ae cho biết tại một cuộc họp báo có các phóng viên nước ngoài.

“Một số người cho rằng Hàn Quốc không tham gia ký kết hiệp ước đình chiến nên họ không thể ký kết lệnh tuyên bố chấm dứt chiến tranh, nhưng Hàn Quốc đã tham gia cuộc chiến này” – bà nói.

Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon trước đó nói rằng một hiệp ước hòa bình có thể đạt được chỉ sau khi vấn đề về mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên được giải quyết.

Nhận xét của bà Choo được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ có cuộc họp thượng đỉnh ở Singapore ngày 12/6 để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

Theo Yonhap News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ