Hai máy bay suýt đâm nhau trên bầu trời Tây Ban Nha?

GD&TĐ - Hai máy bay của hãng hàng không Ryanair được cho là suýt có cú va chạm trên không khi chúng bay ở khoảng cách gần nhau trên bầu trời Tây Ban Nha – hãng tin Daily Star cho biết hôm qua (30/10).  

Hai máy bay được cho là suýt đâm nhau trên bầu trời Tây Ban Nha
Hai máy bay được cho là suýt đâm nhau trên bầu trời Tây Ban Nha

Theo các điều tra viên, một vụ va chạm trên không đã suýt xảy ra ở gần Pamplona, phía bắc Tây Ban Nha. Một trong những máy bay của hãng Ryanair đang bay từ thành phố của Tây Ban Nha là Santiago de Compostela tới Palma de Majorca và chiếc kia đang bay từ Seville tới thành phố Toulouse của Pháp.

Hai máy bay đã suýt đâm vào nhau khi chúng bay gần thành phố Pamplona – theo một báo cáo của Ủy ban điều tra tai nạn hàng không dân dụng Tây Ban Nha.

Hai máy bay được cho là cách nhau 122 mét theo chiều cao và 4km tính theo chiều ngang.

Các báo cáo cho rằng cảnh báo va chạm đã được đưa ra cho cả hai máy bay và một vụ tai nạn đã được tránh.

Trong khi đó, phát ngôn viên của hãng hàng không Ryanair bác bỏ khả năng chúng suýt va chạm vì “cả hai đều có các biện pháp chuyển hướng phù hợp khi chúng ở cách nhau hơn 3km về chiều ngang và 122 mét chiều cao.

Một kiểm soát viên tên là Susana Romero của Liên minh kiểm soát không lưu nói rằng “thực sự không có nguy cơ va chạm” bởi vì đã có đủ cơ chế sẵn sàng tránh một vụ đâm nhau.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.