Hai máy bay không người lái bị bắn hạ tại căn cứ Khmeimim ở Syria

GD&TĐ - Các phương tiện phòng không tai căn cứ không quân Khmeimim ở Syria vào hôm thứ 7 và chủ nhật đã bắn hạ 2 máy bay không người lái tiếp cận gần căn cứ quân sự này. 

Hai máy bay không người lái bị bắn hạ tại căn cứ Khmeimim ở Syria

 Ngày 21 tháng 7 vào lúc gần tối các phương tiện phòng không của Nga đã phát hiện một mục tiêu có kích thước nhỏ không xác định tiếp cận căn cứ quân sự của Nga. – Đại diện căn cứ không quân cho hay. Các thiết bị hỏa lực phòng không ở đây đã bắn hạ mục tiêu này.

Cũng theo thông tin từ người đại diện, vào sáng ngày 22 tháng 7 các phương tiện phòng không trực chiến cũng đã tiêu diệt một thiết bị bay không người lái đến gần căn cứ không quân Khmeimim từ hướng Tây Bắc.

Người đại diện của căn cứ không quân Nga cũng nhấn mạnh rằng Khmeimim luôn trong trạng thái sẵn sàng. Theo thông tin từ người đứng đầu Trung tâm hòa giải các bên tham chiến tại Ả rập Syria thì thiết bị bay không người lái bị bắn hạ hôm thứ 7 thuộc tổ chức vũ trang bất hợp pháp tại lãnh thổ phía Bắc tỉnh Latakia.

Một số khu vực ở đây tiếp giáp với các vùng của Thổ Nhĩ Kỳ từ khi bắt đầu xung đột đã bị chiếm giữ bởi các băng đảng hoạt động dưới các màu cờ của các nhóm khác nhau gọi chung là phe vũ trang đối lập.

Bất chấp tình trạng cực kỳ khó khăn của người dân ở khu vực Idlibsky  này thì các thành phần ủng hộ nhóm khủng bố vẫn từ chối nhận cứu trợ từ Trung tâm cứu trợ Nga và chính quyền Ả Rập Syria.

Theo Redstar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ