Hai học sinh xuất sắc được nhận huân chương lao động của Chủ tịch Nước

GD&TĐ - Giành huy chương Olympic quốc tế trong hai năm liên tiếp, Phạm Đức Anh và Nguyễn Phương Thảo, hai học sinh đến từ Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên vinh dự được nhận huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Hai học sinh xuất sắc được nhận huân chương lao động của Chủ tịch Nước

Tối 19/10, tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic và cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018.

Hai học sinh được trao huân chương lao động hạng ba là Phạm Đức Anh - chủ nhân huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế trong hai năm liên tiếp và Nguyễn Phương Thảo - huy chương bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2017, cũng là thí sinh giành điểm cao nhất cuộc thi năm 2018.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã biểu dương các đội tuyển, đặc biệt là đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế đã đạt thành tích vượt trội và cao nhất trong 5 đoàn Việt Nam dự thi Olympic quốc tế năm 2018, với 4 HS dự thi đoạt 3 HCV và 1 HCB.

/Uploaded/cuong/2018-10-20/nguyenphuongthaohuychuongvang_RVWJ.jpg

Nguyễn Phương Thảo

Đặc biệt, trong số các em học sinh đoạt giải, có em Nguyễn Phương Thảo- học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội đoạt HCV Olympic Sinh học quốc tế, đạt tổng điểm cao nhất trong số 261 thí sinh dự thi.

Thảo là là thí sinh được tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi (The first winner) và đây là lần đầu tiên đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế của Việt Nam có thí sinh đạt điểm cao nhất của cuộc thi.

Em Phạm Đức Anh- học sinh trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội đã có thành tích 2 năm liền đoạt Huy chương Vàng môn Hóa học quốc tế.

/Uploaded/cuong/2018-10-20/a6apxl_HTOE.jpg

Phạm Đức Anh

Chúc mừng cả 2 em đều được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, điều này nhằm ghi nhận những đóng góp của các em với thành tích thi Olympic của học sinh nước nhà- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Phương Thảo chia sẻ rất vui và vinh dự khi được góp mặt trong buổi lễ vinh danh. Em cho biết tất cả công sức sự cố gắng mà mình bỏ ra  trong suốt quãng thời gian cấp 3 để theo đuổi niềm đam mê sinh học của mình được đền đáp và ghi nhận của nhiều người.

Đây cũng là dịp để nhắc nhở em không ngừng phấn đấu học hỏi để chiếm lĩnh những đỉnh cao mới ở chuyên ngành của mình; đồng thời hoàn thiện các kỹ năng, chuẩn bị cho quá trình tự học suốt đời của bản thân.

Còn Phạm Đức Anh- chủ nhân của 2 tấm huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018 chia sẻ: "Đối với em đây là phần thưởng rất quý giá, là sự ghi nhận cho những thành tích bước đầu của em trong quá trình học tập. Em hứa sẽ  luôn cố gắng nỗ lực học tập để trở thành công dân có ích trong tương lai".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ