Việc xây dựng Kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về hoạt động của ngành GD-ĐT trong thực hiện nhiệm vụ; phát huy vai trò phản biện và phối hợp của xã hội trong công tác truyền thông;
Đồng thời phát huy nhân tố điển hình, gương người tốt - việc tốt; giải pháp sáng tạo trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; tạo sự hiểu biết, đồng thuận và đánh giá đúng những đổi mới và thành quả của ngành GD.
Mặt khác, huy động sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành chăm lo phát triển GD-ĐT địa phương. Chủ động thông tin, giải thích kịp thời về các hoạt động, chỉ đạo điều hành, chủ trương, chính sách, pháp luật về GD-ĐT tới cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh và toàn xã hội.
Qua đó nhằm kịp thời ngăn chặn, giải quyết xử lý và công khai kết quả xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT, gây bức xúc trong dư luận. Đồng thời dự báo đúng, xử lý kịp thời và ngăn chặn hiệu quả các sự cố truyền thông trong GD-ĐT.
Tập trung truyền thông về xây dựng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới và công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo chất lượng, triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trên địa bàn tỉnh; việc phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS, THPT; công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021, kỳ thi THPT quốc gia 2020.
Truyền thông những vấn đề mang tính cấp bách, cũng như những phản ứng của ngành đối với nhiệm vụ chung như: công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra; Truyền thông việc đổi mới công tác quản lý GD-ĐT; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh…