Hải Dương: Thêm một di tích được xếp hạng quốc gia đặc biệt

GD&TĐ - Ngày 10/12/2017 tới, quần thể di tích, lịch sử và danh thắng An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương (huyện Kinh Môn, Hải Dương) sẽ chính thức đón bằng Di tích Quốc gia đặc biệt. 

Du khách thăm quan di tích danh thắng An Phụ, nơi có tượng đài Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn bằng đá xanh lớn nhất Việt Nam.
Du khách thăm quan di tích danh thắng An Phụ, nơi có tượng đài Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn bằng đá xanh lớn nhất Việt Nam.

Sau di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc được công nhận vào năm năm 2012, ngày 22/12/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định công nhận Quần thể Di tích lịch sử và danh thắng cảnh quan An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương là Di tích Quốc gia đặc biệt.

Quần thể di tích lịch sủ và danh thắng An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương sở hữu tiềm năng du lịch riêng biệt và độc đáo. Trong đó, di tích danh thắng An Phụ thuộc xã An sinh, huyện Kinh Môn (Hải Dương). Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên độc đáo với chùa thờ phật, đền thờ mẫu, đền thờ An Sinh Vương Trần Liễu linh thiêng và tượng đài Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn bằng đá xanh lớn nhất Việt Nam.

Động Kính Chủ thuộc xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Đây là một dánh thắng cổ tích được mệnh danh Nam Thiên đệ lục động ( Động đẹp thứ 6 trời Nam) với hệ thống văn bia trên vách đá có giá trị về mặt niên đại và văn hóa mà các động khác của Việt Nam đều không có được.

Chùa Nhẫm Dương và hệ thống gồm 26 hang động lớn nhỏ thuộc xã Duy Tân. Nơi đây được biết đến là chốn tổ thiền phái Tào Động. Một địa điểm khảo cổ không chỉ mang tầm quốc gia và còn tầm mang tầm quốc tế.

Bà Trần Thị Liễu - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn - cho biết, sự kiện đón bằng xếp hạng diễn ra vào ngày 10/12/2017 tới sẽ tạo động lực cho du lịch Hải Dương phát triển mạnh mẽ và khởi sắc hơn. Đến nay nay mọi công tác chuẩn bị cho lễ đón nhận cơ bản đã hoàn tất.

Hải Dương: Thêm một di tích được xếp hạng quốc gia đặc biệt ảnh 1
Dịp này, huyện Kinh Môn cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng như chương trình Liên hoan diễn xướng hầu thành, hội thi giã bánh dày, làm bánh lòng; trưng bày các sản vật, giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của huyện …Thông qua các hoạt động này nhằm góp phần quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Kinh Môn nói riêng cũng như Hải Dương nói chung.

Bên cạnh tiềm năng khoáng sản phong phú, đặc trưng và ưu thế to lớn của huyện Kinh Môn là hệ thống nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng nổi tiếng với 18 di tích cấp quốc gia, cùng với 14 di tích cấp tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi phát triển du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, hàng năm thu hút được đông đảo du khách trong nước và nước ngoài đến thăm quan, du lịch.

Ông Khổng Quốc Tuân, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch Hải Dương, kỳ vọng, thông qua chương trình, các cơ quan thông tấn báo chí và doanh nghiệp lữ hành sẽ trở thành cầu nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người và mảnh đất Kinh Môn nói riêng, Hải Dương nói chung đến với các du khách trong nước và quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.