Hải Dương tăng cường dạy võ cổ truyền trong nhà trường

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hải Dương, các trường thực hiện nghiêm túc, duy trì thể dục giữa giờ cho học sinh. Khuyến khích học sinh thường xuyên tập thể dục buổi sáng ở nhà trước khi đến trường, nhà trường tổ chức tập thể dục giữa giờ vào giờ giải lao sau tiết học thứ 2 của mỗi buổi học.

Các trường tận dụng tối đa các điều kiện hiện có của nhà trường để tổ chức tập thể dục giữa giờ hiệu quả, đảm bảo 100% học sinh trong toàn trường tham gia tập luyện thường xuyên, hàng ngày.

Đối với các trường có diện tích hẹp, cần sử dụng phòng học, hành lang và sân trường để tổ chức cho học sinh luyện tập.

Các bài tập được sử dụng để tổ chức tập cho học sinh: Bài tập thể dục buổi sáng thể dục giữa giờ và các bài võ cổ truyền theo tài liệu hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và chương trình đã được tập huấn của Sở GD&ĐT;

Có thể lồng ghép các bài nhảy dân vũ Aerobic khiêu vũ thể thao kết hợp trên nền nhạc tạo không khí tươi mới, hứng thú, thu hút học sinh tích cực tham gia.

Sở GD&ĐT đồng thời khuyến khích các trường thành lập câu lạc bộ thể dục thể thao, câu lạc bộ võ cổ truyền, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện cho học sinh tham gia tập luyện.

Đồng thời, đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học môn thể dục, các hoạt động thể thao trong nhà trường theo hướng tự chọn, phát huy năng lực, sở trường, sở thích của từng học sinh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ