Hải Dương: Cảnh báo hiện tượng mạo danh bán tài liệu

GD&TĐ - Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Hải Dương gửi văn bản tới Chủ tịch công đoàn cơ sở khối trực thuộc, lưu ý không mua ấn phẩm, tài liệu không đúng tuyến phát hành.

Hải Dương: Cảnh báo hiện tượng mạo danh bán tài liệu

Theo văn bản này, hiện trên địa bàn tỉnh tái diễn việc nhiều cá nhân mang danh "Nhà xuất bản Lao động", "Tạp chí Lao động và Công đoàn", "Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam", hoặc mượn danh nghĩa của cán bộ, chuyên viên các ban thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Giáo dục tỉnh... đến trực tiếp (hoặc qua điện thoại, chuyển bưu điện...) chào hàng, bán các ấn phẩm, tài liệu cho các công đoàn cơ sở trong ngành Giáo dục.

Các tài liệu này thường có giá thành cao, triết khấu hoa hồng lớn, hấp dẫn cho người mua.

Nêu thực trạng này, Công đoàn Giáo dục tỉnh Hải Dương thông báo: Tất cả các tổ chức, cá nhân trong hệ thống công đoàn tỉnh Hải Dương không đồng ý, giới thiệu cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào về trực tiếp chào hàng bán ấn phẩm, tài liệu tại các công đoàn cơ sở trực thuộc ngành Giáo dục.

Việc các tổ chức, cá nhân núp dưới danh nghĩa được giới thiệu của tổ chức, cá nhân công đoàn cấp trên về công đoàn cơ sở chào mời, bán hàng trực tiếp (hoặc điện thoại, gửi qua bưu điện) đều là không đúng.

Công đoàn ngành không chịu trách nhiệm về nội dung, chất lượng, giá thành các loại tài liệu, ấn phẩm "trôi nổi" không do các tổ chức công đoàn cấp trên trực tiếp phát hành.

Đề nghị các Chủ tịch công đoàn cơ sở kiên quyết từ chối, không dùng ngân sách mua các loại ấn phẩm, tài liệu "trôi nổi" không do tổ chức công đoàn cấp trên trực tiếp phát hành, để đảm bảo chất lượng, đúng nội dung, giá thành và tiết kiệm kinh phí.

Khi có tổ chức, cá nhân đến chào hàng, đơn vị yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, công văn bán tài liệu, các thông tin cần thiết khác. Trường hợp phát hiện giả danh, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.