Hai con sư tử “khóa nanh, đọ vuốt” trong cuộc chiến giành bạn tình

GD&TĐ - Nhà khoa học 60 tuổi Steven Underwood đã nghỉ hưu đến từ Massachusetts (Mỹ) vừa qua đã ghi lại được cảnh tượng hiếm có khi hai con sư tử đực lao vào giao đấu quyết liệt để giành một con sư tử cái ở Kenya.  

Cuộc giao tranh ác liệt của 2 con sư tử tại Kenya.
Cuộc giao tranh ác liệt của 2 con sư tử tại Kenya.

Ông Underwood nói: “là một nhiếp ảnh gia không chuyên, tôi thường xuyên tới thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara ở Kenya để mong có cơ hội chụp được những bức ảnh đẹp”

“Con sư tử đực thứ nhất đang ở cùng với một con sư tử cái thì con sư tử thứ hai tiếp cận, đe dọa và tấn công con thứ nhất, kết quả là một cuộc chiến ác liệt đã diễn ra” – ông Underwood nói: “Đây là một kinh nghiệm hiếm có khi được gần những con sư tử và những động vật hoang dã khác trong vườn thú. Tôi cũng thấy may mắn khi chứng kiến cảnh tượng này”.

“Tôi sẽ không bao giờ quên sự điên dại của hàm răng và móng vuốt kèm theo biểu cảm giận dữ mà chúng ném vào nhau” – nhiếp ảnh gia nói thêm.

Sư tử được xem là vua của khu vực mà chúng sinh sống. Đáng tiếc, số lượng loài vật này đang giảm mạnh, phần lớn là do các cuộc xung đột với con người và mất đi môi trường sống.

Một số hình ảnh về cuộc giao tranh:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ