Hai con mèo cứu chủ thoát chết trong vụ sập nhà ở Italy

Nhờ được hai con mèo đánh thức, một cặp đôi người Italy đã có đủ thời gian chạy thoát thân và sống sót trong trận sạt lở đất làm sập nhà.

Hai con mèo của vợ chồng anh Piana đã giúp cặp đôi sống sót trong trận sạt lở đất. Ảnh minh họa.
Hai con mèo của vợ chồng anh Piana đã giúp cặp đôi sống sót trong trận sạt lở đất. Ảnh minh họa.

"Vợ tôi tỉnh dậy vì Simba và Mose, hai con mèo của chúng tôi, gây tiếng động và đánh thức chúng tôi dậy", Claudio Piana nói với tờ Secolo XIX.

Cơn bão dữ dội đã tấn công miền Bắc Italy những ngày qua, khiến một tài xế taxi thiệt mạng và buộc hàng chục người phải di dời. 

"Vợ tôi nhận ra hai con mèo đang nghịch với một miếng thạch cao vừa rơi từ trần nhà. Sau đó, chúng tôi thấy những vết nứt há miệng trên tường", anh Piana nói.

Trong khi mưa lớn khắp vùng Liguria khiến những dòng sông vỡ bờ, cuốn trôi một cây cầu và gây ra lở đất hôm 21/10, anh Piana và vợ Sabrina Pellegrini đang ngủ trong nhà ở Campo Ligure.

Vụ lở đất đã làm hỏng nền móng ngôi nhà của vợ chồng anh Piana. Hai vợ chồng anh lao ra xe nhưng mắc kẹt trước biển bùn. Sau đó họ được lính cứu hỏa giải cứu, theo NDTV.

"Anh tôi sau đó đã gọi và nói "Claudio, nhà của em sập rồi"", anh Piana nói.

Video đăng tải trên mạng cho thấy ngôi nhà hai tầng bị đổ sập chỉ còn là đống gạch vụn.

"Giờ thì chúng tôi không còn gì. Các nhân viên cứu hỏa nói rằng chúng tôi không bao giờ có thể quay trở lại nhà, điều đó quá nguy hiểm. Nhưng ít ra thì Simba và Mose vẫn sống sót", anh Piana nói thêm.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ