Hai cô trò kết hợp trong triển lãm nghệ thuật Thai Nguyen

GD&TĐ - Từ ngày 9 đến 17/11, tại Viện Goethe số 56-58-60 Nguyễn Thái Học, Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm nghệ thuật Thai Nguyen.

Hai tác giả của là cô - trò tại Xưởng nghệ thuật Tí Toáy
Hai tác giả của là cô - trò tại Xưởng nghệ thuật Tí Toáy

Đây là triển lãm kết hợp giữa nghệ sĩ Nguyễn Thùy Trang và Lê Thu Hà Bình (11 tuổi). Cả hai đã có 4 năm quen biết và làm việc cùng nhau với vai trò cô – trò tại Xưởng nghệ thuật Tí Toáy. Để có được triển lãm, Trang và Hà Bình đã có gần một năm chuẩn bị từ ý tưởng đến thực hiện.

“Thai Nguyên là một sự trở về với những giá trị nguyên bản của chúng tôi, ở đây chính là tinh thần “mơ mộng và bay bổng”. Là một người nghệ sĩ, tôi mong muốn được chia sẻ và lan tỏa tinh thần này đến với nhiều người, đặc biệt là trẻ em, vì nó là nền tảng cho sự sáng tạo của con người” - nghệ sĩ Nguyễn Thùy Trang nói về ý nghĩa của triển lãm.

Triển lãm bao gồm 34 tác phẩm được thực hiện từ đầu năm 2019 đến nay. Các tác phẩm của nghệ sĩ Nguyễn Thùy Trang được sáng tác dựa trên kỹ thuật đan - dệt – móc thông qua các chất liệu sợi tự nhiên: sợi đay, sợi cói, sợi lục bình. Tâm điểm của triển lãm là tác phẩm tương tác có kích thước 6m x 2,5m với tên gọi “Đường Về” được đan dệt từ các sợi tự nhiên kết hợp với công nghệ cảm biến ánh sáng giúp người trải nghiệm tương tác trực tiếp với tác phẩm.

“Hà Bình là một học sinh của tôi tại Tí Toáy Atelier, cô bé có đầy đủ các tố chất cần có để có thể phát triển bản thân trong lĩnh vực nghệ thuật trong tương lai” - Trang nhận xét.

Với Lê Thu Hà Bình, một cô bé cầm cọ từ năm 3 tuổi đến nay và luôn giữ được nét vẽ hồn nhiên, trong trẻo trong các tác phẩm của mình, đây là triển lãm đầu tiên của Hà Bình giới thiệu đến với công chúng các tác phẩm acrylic trên toan và gỗ.

Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 9/11 đến hết ngày 17/11 tại Viện Goethe.

Tác phẩm acrylic của Lê Thu Hà Bình
 Tác phẩm acrylic của Lê Thu Hà Bình
Một tác phẩm nghệ sĩ Nguyễn Thùy Trang
 Một tác phẩm nghệ sĩ Nguyễn Thùy Trang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.