Hai bộ phận này ở nam giới to hơn bình thường: Dấu hiệu cảnh báo căn bệnh nguy hiểm

Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu nam giới có 2 bộ phận này to hơn bình thường, thì tuổi đời ngắn, dễ mắc những căn bệnh sau:

Hai bộ phận này ở nam giới to hơn bình thường: Dấu hiệu cảnh báo căn bệnh nguy hiểm

Vì sao 2 bộ phận này to lại gây đoản thọ?

Đàn ông lớn tuổi, điều gì khó kiểm soát nhất, tất nhiên, về cân nặng, khi nói đến điều này, nhiều người sẽ nói rằng đàn ông béo một chút không phải sẽ phong độ hơn hay sao.

Nhiều người nghĩ rằng đàn ông cần phải "phệ" một chút mới "oách", nhưng nói về sự an toàn đối với sức khỏe, thì điều này lại khác.

Bạn có biết rằng với sự gia tăng trọng lượng cơ thể theo thời gian, cân nặng càng tăng thì sức khỏe của nam giới cũng sẽ bị ảnh hưởng theo hướng xấu đi.

Các biến chứng của béo phì, ngoài 3 bệnh mãn tính đáng sợ là huyết áp cao, mỡ máu cao và đường trong máu cao thì những người cân nặng dư thừa còn có thể mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não và thậm chí nguy hiểm hơn chính là ung thư.

Do đó, nếu bạn muốn trở thành một người đàn ông sống thọ khỏe mạnh, bạn phải kiểm soát cân nặng của mình. Đối với những người đàn ông có cuộc sống ngắn ngủi, họ có một đặc điểm là 2 bộ phận này sẽ có số đo to hơn bình thường, đó chính là vòng bụng và vòng cổ.

Tại sao khi số đo vòng bụng và vòng cổ to hơn bình thường lại có thể là yếu tố gây đoản thọ?

Thứ nhất, vòng bụng to thì vòng đời ngắn

Một người đàn ông được cho là béo hay không, chỉ cần nhìn vào số đo vòng bụng của họ là biết. Nhiều người vẫn tư duy theo kiểu cũ, đàn ông bụng to sẽ bệ vệ, phú quý, thành đạt. Nhưng ngày nay, mọi thứ đã khác.

Hai bộ phận này ở nam giới to hơn bình thường: Dấu hiệu cảnh báo căn bệnh nguy hiểm ảnh 1Trên thực tế, sự gia tăng chu vi vòng eo lại là rào cản lớn đối với sức khỏe của bạn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn liên quan mật thiết đến việc bạn có thực sự khỏe mạnh hay không. Nếu chu vi vòng eo của một người đàn ông lớn hơn hoặc bằng 85 cm, thì có thể coi là béo phì. Trong tỷ lệ, nó cũng xác định mức độ bất thường của sức khỏe.

Một số lượng lớn các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông có chu vi vòng eo tăng có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường, bệnh mạch vành và ung thư.

Thứ hai, chu vi vòng cổ

Theo như báo cáo nghiên cứu của Framingham Heart Study, nếu như cổ áo bạn quá chật thì nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề tim mạch trong tương lai. Cụ thể, nếu chu vi vòng cổ của bạn to hơn 16 inch (xấp xỉ 40 cm) với đàn ông và 13 inch (xấp xỉ 33 cm) với phụ nữ, thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch của bạn càng cao.

Empty

Từ lâu về trước, các bác sĩ vẫn luôn dùng số liệu mỡ từ vùng bụng để giúp đánh giá các bệnh về tuần hoàn và tim mạch.

Tuy nhiên, mỡ vùng cổ lại có mối liên hệ mật thiết hơn với những yếu tố về vấn đề tim mạch như nồng độ cholesterol và bệnh tiểu đường (theo như một báo cáo lấy dữ liệu từ thế hệ sau của hơn 3.320 người tham gia).

Một trong những cách tiêu chuẩn để đánh giá béo phì là thông qua vòng eo cũng như chỉ số khối cơ thể (Body mass index), tuy nhiên mỡ vùng cổ cũng có thể được xem như yếu tố đánh giá phù hợp.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.