Hai anh em ruột cùng dự thi Olympic Vật lí châu Á

GD&TĐ - Điều đặc biệt của Olympic Vật lí châu Á năm nay là sự xuất hiện của hai anh em ruột đến từ đất nước Mông Cổ, Biziya Sarangerel và Sumiyajav Sarangerel.

Hai anh em ruột cùng dự thi Olympic Vật lí châu Á

Sinh ra trong gia đình giáo viên, bố là một thầy giáo Vật lí nên từ nhỏ, hai anh em Sarangerel đã có tình yêu đặc biệt với môn học này.

"Bố đã khơi gợi nguồn cảm hứng và niềm đam mê của chúng em đối với Vật lí. Em yêu Vật lí bởi vì em muốn tìm hiểu thế giới tự nhiên, những hiện tượng xung quanh như mặt trời hay những cơn mưa". Biziya cho biết.

Còn cậu em Sumiyajav hào hứng khi nói về người cha của mình: Bố em rất tuyệt. Em rất thích ở bên cạnh bố để nghe giải thích về những kiến thức Vật lí. Mỗi lần gặp một bài tập khó, bố luôn động viên và giúp em giải đúng bài tập đó.

Với những thành tích học tập xuất sắc, Biziya đã được chọn vào đội tuyển Mông Cổ tham dự Olympic Vật lí châu Á 2 năm trước tại Hồng Kông, trong khi đó đây là lần đầu tiên Simiyajav tham dự kì thi này.

Em rất ấn tượng với Hà Nội, rất thích sự thân thiện của con người nơi đây. Ngoài làm các bài thi, chúng em còn được trải nghiệm không gian văn hóa bên hồ Hoàn Kiếm, được làm gốm tại làng Bát Tràng, em và các bạn khác đều rất thích- Sumiyajav chia sẻ.

Còn Biziya cho hay: Việc tham dự APhO 2018, chúng em đã học được rất nhiều, đặc biệt là được thực hành rất nhiều các thí nghiệm. Hi vọng với những kiến thức đã học được, chúng em sẽ đạt thành tích cao tại giải đấu này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...