HAGL là đội đá đẹp nhất V-League 2019

Theo thống kê từ VPF, HAGL là CLB có số điểm Fair-Play cao nhất ở V-League tính đến thời điểm này.

HAGL đang chơi tốt ở thời điểm này
HAGL đang chơi tốt ở thời điểm này

Tính đến thời điểm này của V-League 2019, HAGL đang sở hữu thành tích không tệ. Họ đứng thứ sáu trên BXH với 14 điểm, chỉ kém đội đứng thứ ba Sài Gòn FC bằng một trận thắng.

Thăng tiến dưới thời HLV Lee Tae Hoon, HAGL còn là một trong các đội chơi đẹp nhất ở V-League năm nay. Cụ thể theo cách tính của Ban tổ chức, với mỗi thẻ vàng các đội sẽ bị trừ 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp trừ -3 điểm và thẻ đỏ trực tiếp trừ -4 điểm.

Dựa vào cách tính trên HAGL với 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ gián tiếp của Hoàng Lâm có -10 điểm, là đội bị trừ ít điểm nhất V-League cho đến lúc này. Trong khi đó Hải Phòng là đội chơi quyết liệt nhất với 21 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ. Điều này không có gì ngạc nhiên khi HLV Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và Đức Thắng (Thanh Hóa) phải phàn nàn vì lối chơi của đội chủ sân Lạch Tray.

Thanh Hóa cũng là đội duy nhất chưa nhận thẻ đỏ nào nhưng sở hữu tới 19 thẻ vàng. Hai đội đầu bảng là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC cũng sở hữu những con số đáng báo động lần lượt là 16 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ và 14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ.

Những thống kê trên phần nào cho thấy hình ảnh mà các đội bóng đang áp dụng ở V-League. HAGL với tôn chỉ hạn chế tối đa phạm lỗi và đá rắn với đối phương nên không có gì lạ xếp ở vị trí số 1.

Đây sẽ là động lực cho đội bóng phố Núi tiếp tục giữ bản sắc trong lối chơi và cải thiện hơn thành tích đang thi đấu tại V-League 2019. Dưới thời HLV Lee Tae Hoon, HAGL không còn chơi quá đẹp như trước đây nhưng sự hiểu quả là điều mà ông thầy người Hàn Quốc hướng tới với các cầu thủ.

Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ