Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết luận tội Tổng thống Donald Trump

GD&TĐ - Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết để chính thức quá trình luận tội Tổng thống Donald Trump . 

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố bởi chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Theo đó, có 232 người đã bỏ phiếu ủng hộ quyết định, 196 người phản đối. Phần lớn số phiếu bầu được phân chia dựa trên hình thức đảng phái, trong đó chiếm phần đông là đảng Dân chủ.

Theo tài liệu, Ủy ban Tình báo được phân công điều tra các hoạt động của Tổng thống Trump. Nếu các cáo buộc được xác nhận, chúng sẽ được đệ trình lên Hạ viện. Nếu phần lớn các nhà lập pháp bỏ phiếu đồng tình với một trong số các cáo buộc, Tổng thống Donald Trump có thể chính thức bị luận tội. Sau đó các cuộc thảo luận sẽ được tổ chức tại Thượng viện. Để cách chức tổng thống cần có 2 phần 3 số phiếu bầu nhưng ở Thượng viện, đảng Cộng hòa chiếm đa số.

Đảng Dân chủ bắt đầu quá trình luận tội bằng việc Tổng thống Trump gây áp lực lên lãnh đạo Ukraine và vì mục đích chính trị cá nhân đã yêu cầu nước này tiến hành điều tra chống lại cựu phó tổng thống Joe Biden - một trong những ứng cử viên tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ vào năm 2020, và gia đình ông.

Sau đó, Nhà Trắng công bố bản chép cuộc trò chuyện qua điện thoại của ông Donald Trump với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, trong đó ông đã thực sự yêu cầu điều tra Bid Biden.

Về phía Tổng thống Trump, ông khẳng định mình không làm bất cứ điều gì trái pháp luật, hơn nữa, ông cũng nhấn mạnh mình đã hoàn thành nhiệm vụ chống tham nhũng.

"Bằng chứng" được đưa ra bởi cựu đặc phái viên Hoa Kỳ tại Ukraine Kurt Walker, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine Marie Yovanovitch, cựu cố vấn tổng thống của Nga và Ukraine Fiona Hill, đại sứ Hoa Kỳ tại EU Gordon Sondland. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.