Hà Tĩnh tổ chức thi nghiêm túc, chu đáo

GD&TĐ - Đó là đánh giá của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Thị Kim Phụng, Trưởng đoàn kiểm tra (BCĐ thi THPT quốc gia năm 2018) sau khi đi kiểm tra một số điểm thi trên địa bàn Hà Tĩnh ngày 25/6.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng kiểm tra tại điểm thi Hà Tĩnh
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng kiểm tra tại điểm thi Hà Tĩnh

Trong ngày làm việc, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại một số điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP. Hà Tĩnh); điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập (huyện Cẩm Xuyên).

Tại đây, Vụ trưởng ghi nhận công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng như sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các đơn vị trên để tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia. Cụ thể như: Nước uống, ánh sáng, quạt mát…. cho thí sinh tham gia kỳ thi. Đồng thời đảm bảo an toàn, trật tự trong và ngoài phòng thi, khu vực ngoài điểm thi không có hiện tượng người dân, phụ huynh học sinh tụ tập đông người.

Vụ trưởng Nguyễn Thị Kim Phụng cũng lưu ý về việc bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi. Còn đối với cán bộ coi thi, Vụ trưởng động viên và nhắc nhở cần nâng cao trách nhiệm của mình, nắm vững quy chế thi, nhất là những điểm mới so kỳ thi năm trước; bảo đảm thực hiện đúng quy chế trong những ngày thi tiếp theo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Chia sẻ với những thí sinh tham dự kỳ thi, Vụ trưởng động viên các em cố gắng để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất, chúc các em có một kỳ thi thành công tốt đẹp.

Sau khi đi thực tế nhiều điểm thi tại các trưởng trong toàn tỉnh, Vụ trưởng Nguyễn Thị Kim Phụng đánh giá: “Công tác bảo vệ khu vực bảo quản đề thi, bài thi được các điểm thi bố trí khá tốt, việc tổ chức bảo quản đề thi và bài thi an toàn, đúng theo quy trình và quy định. Số thí sinh Hà Tĩnh đăng ký thi đại học chưa đến 60%, như vậy tỷ lệ phân luồng của Hà Tĩnh cao hơn tỷ lệ chung của cả nước”.

“Tại các điểm thi, tại thời điểm đoàn kiểm tra, nhìn chung hội đồng coi thi, cán bộ coi thi và thí sinh đều thực hiện theo đúng quy chế, quy định của kỳ thi”, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Nguyễn Thị Kim Phụng nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ