Hà Tĩnh: Tai nạn bất ngờ, nguy cơ dang dở giấc mơ Đại học

GD&TĐ - Gặp sự cố tai nạn giao thông trước ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018, hai thí sinh ở Hà Tĩnh đã nén đau, cố gắng hoàn thành tốt kỳ thi.

Thầy Hoàng Hữu Tùng (GV Trường THPT Cẩm Xuyên) cùng đoàn SVTN Trường Đại học Hà Tĩnh đến thăm hỏi Khang sau khi kết thúc kỳ thi
Thầy Hoàng Hữu Tùng (GV Trường THPT Cẩm Xuyên) cùng đoàn SVTN Trường Đại học Hà Tĩnh đến thăm hỏi Khang sau khi kết thúc kỳ thi

Đó là trường hợp của em Nguyễn Tuấn Dũng, thí sinh tại điểm thi Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP. Hà Tĩnh) và em Hoàng Hữu Khang, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Em Nguyễn Tuấn Dũng là thí sinh tự do tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 được phân về điểm thi Trường THCS Lê Văn Thiêm. Trước đó, vào chiều ngày 24/6, trên đường trở về nhà sau khi làm thủ tục dự thi, Dũng không may bị ngã xe máy, chấn thương ở đầu và tay trái.

Em Nguyễn Tuấn Dũng được các SVTN hỗ trợ đến điểm thi
 Em Nguyễn Tuấn Dũng được các SVTN hỗ trợ đến điểm thi 

Dũng tâm sự: “Năm trước em dự thi khối A nhưng không đủ điểm đậu đại học. Năm nay em quyết tâm thi lại thì không may gặp tai nạn trước ngày thi. Hiện tay cử động vẫn còn rất đau, đầu còn choáng nhưng em vẫn cố gắng hoàn thành kỳ thi vì không muốn bỏ lỡ cơ hội lần này”.

Anh Lê Thành Đông – Phó Bí thư tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho hay, những ngày thi vừa qua Dũng được các bạn thanh niên tình nguyện tại điểm Trường THCS Lê Văn Thiêm băng bó lại vết thương và đưa vào phòng thi. Tuy nhiên, trong buổi thi sáng ngày 26/6, sau khi hoàn thành bài thi môn Vật lý, em bị ngất xỉu nên phải nhập viện cấp cứu.

“Dũng đã rất nỗ lực để vượt qua ngày thi thứ nhất khiến mọi người nể phục. Rất tiếc em không thể làm làm tiếp môn thi còn lại vì sức khỏe không đảm bảo”, anh Đông cho biết thêm.

Cũng là một trong số những trường hợp kém may mắn như Dũng, tập tễnh bước vào điểm thi Trường THPT Cẩm Xuyên vì bị gãy chân, thí sinh Hoàng Hữu Khang (quê ở xã Cẩm Huy, Cẩm Xuyên) nuôi ước mơ trở thành một chú bộ đội trong tương lai.

Ông Hoàng Hữu Việt, bố của Khang tỏ vẻ lo lắng: “Cách đây 10 ngày, trong một lần đi học ôn, không may Khang bị tai nạn, khiến phần chân trái bị gãy. Sau đó, gia đình đưa cháu ra Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để điều trị. Thấy sức khỏe cháu có chuyển biến tốt và không muốn bỏ lỡ kỳ thi quan trọng này, nên gia đình đã xin bác sĩ cho Khang tạm xuất viện”.

“Trong quá trình di chuyển đến điểm thi, có sự giúp đỡ của các tình nguyện viên nên gia đình cũng yên tâm phần nào. Giám thị coi thi cũng nhắc nhở Khang nếu thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường thì ngay lập tức báo cáo để được hỗ trợ kịp thời.”

Trao đổi với chúng tôi, Khang chia sẻ: “Kết thúc kỳ thi, bài làm tương đối ổn, nên em hy vọng kết quả sẽ đạt được như mong muốn. Tuy nhiên, em cũng rất lo lắng về tình trạng hiện tại, vì em đăng ký dự thi vào Trường Sĩ quan Phòng hóa, quy định vào trường quân đội cũng khá khắt khe. Nếu không được vào trường quân đội thì em sẽ tham gia xét tuyển nguyện vọng vào Trường Bách khoa Đà Nẵng”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.