Hà Tĩnh: Ngư dân phấn khởi trúng “lộc biển” đầu năm

GD&TĐ - Ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sáng 28/2 có khoảng 40 tàu đánh bắt hải sản tại vùng lộng (dưới 10 hải lý) thuộc vùng biển Hà Tĩnh đã trúng đậm gần 200 tấn cả cơm, cá trích...

Tàu thuyền đánh bắt tại ngư trường Hà Tĩnh vào Cảng cá cửa Sót
Tàu thuyền đánh bắt tại ngư trường Hà Tĩnh vào Cảng cá cửa Sót

Khoảng 40 tàu cá của bà con ngư dân ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa... đánh bắt trúng đậm cá trích, cá cơm biển các loại... đã vào cập bến cảng Cửa Sót ở xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), bình quân mỗi tàu đánh bắt được khoảng từ 4 - 5 tấn.

Số tàu trúng đậm cá lần này có công suất từ 90CV trở xuống, chủ yếu đánh bắt ở vùng biển gần bờ cách đất liền khoảng từ 5 - 10 hải lý.

Ngay sau khi các tàu vào cập bến cảng Cửa Sót đều được thương lái đến thu mua hết để vận chuyển về địa điểm tiêu thụ với giá khá cao. Trong đó cá trích có giá từ 11.000 – 12.000 đồng/kg; cá cơm có giá từ 21.000 - 22.000 đồng/kg…

Được biết, Hà Tĩnh là một trong những ngư trường hấp dẫn nhất miền Trung. Tuy vậy, trong những năm qua do ảnh hưởng sự cố môi trường biển nên cuộc sống của bà con ngư dân gặp rất nhiều khó khăn.

Việc trong những ngày đầu năm 2018 này tàu thuyền liên tiếp đánh bắt trúng đậm nguồn lợi hải sản được giá đã mang lại niềm vui phấn khởi, tiếp thêm niềm tin yên tâm bám biển và môi trường biển đã được phục hồi trở lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ